BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Siêu phẩm 100% của người Việt, khiến game thủ nước ngoài phải “xì tiền” mua nhưng không phát hành ở VN?

09-09 15:22

Game thủ nước ngoài muốn sở hữu sản phẩm này, sẽ buộc phải bỏ tiền ra mua, nhưng tuy là sản phẩm của người Việt song không phát hành tại Việt Nam.

Shadow of Death là một trong số những tựa game đáng tự hào của người Việt. Tựa game nhập vai hành động này từng đạt được kỷ lục 1 triệu lượt tải chỉ sau 3 tháng phát hành đã khiến cho cộng đồng game thủ phải ngạc nhiên vào giai đoạn năm 2017. Trên AppStore và Google Play, Shadow of Death cũng không có giá miễn phí. Người chơi sẽ phải bỏ một khoản tiền tương ứng 0.99$ để mua tựa game này.

Nhưng có một chi tiết là, Shadow of Death không dành cho thị trường Việt Nam. Tức là game thủ Việt không thể tìm thấy Shadow of Death trên kho tải App Store và Google Play Việt Nam. Nhưng có một sự thật, Shadow of Death là một tựa game vô cùng đắt khách tại thị trường nước ngoài khi game thủ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khá là “nhỏ” để sở hữu một tựa game hành động đáng chơi thực sự.

Có một sự thật là, hiện tại có không ít các đội nhóm phát triển game tại Việt Nam đã và đang tạo ra những sản phẩm chất lượng về đồ họa và gameplay. Shadow of Death là một ví dụ khi được ra đời từ năm 2017 nhưng đến giờ vẫn không thể chê được về chất lượng của sản phẩm này. Nhưng nhiều studio lại chỉ đăng ký các ứng dụng và trò chơi của mình tại thị trường ngoài Việt Nam, lý do tại sao?

Có lẽ lý do bởi thị hiếu của người Việt thường chỉ yêu thích các sản phẩm game online hoặc  miễn phí. Không ít hay nói chính xác là rất nhiều game thủ Việt không sẵn sàng bỏ một khoản tiền, dù không phải là lớn để mua game, đặc biệt là game offline. Nhưng game thủ nước ngoài thì thì họ không tiếc điều này.

Tuy hiện tại, nhiều người Việt đã quen với khái niệm mua game bản quyền nhưng phần lớn sẽ trên nền tảng PC/Console. Game Mobile thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, không ít (không dám nói là tất cả) game thủ Việt vẫn chưa sẵn sàng với việc bỏ một số tiền nhỏ để mua game di động.

Chính vì vậy, việc hướng các sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài được xem là một bước đi khôn ngoan khi các studio có thể sớm xoay vòng vốn để phát triển những tựa game mới với chất lượng cao như Shadow of Death là một ví dụ điển hình.

Dù vậy, hiện tại Shadow Of Death phiên bản Premium Games có giá 0.99$ trên App Store nhưng giờ đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Game thủ có thể tải về Shadow Of Death: Premium Games trên kho ứng dụng App Store hoặc phiên bản Shadow of Death: Stickman Fighting - Dark Knight tại Google Play Store (tất nhiên là phải thực hiện thao tác chuyển vùng), nếu có thể thì hãy ủng hộ những sản phẩm của người Việt nhé.

Chém gió ...
Aa 0