BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Loạn Chiến Mobile - Game MOBA "bình mới rượu cũ" đứng trước thách thức lớn tại thị trường Việt Nam

15-07 11:04

Loạn Chiến Mobile là tựa game mobile thể loại MOBA sắp được GTV phát hành tại thị trường Việt Nam trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Nếu bạn đã yêu thích và theo dõi các game thể loại MOBA thì sẽ chẳng cảm thấy xa lạ gì với Loạn Chiến Mobile vì đây chính là phiên bản Việt Nam của tựa game Heroes Evolved (tên gốc tiếng Trung là Anh Hồn Chi Nhận) đã được giới thiệu từ những năm 2016-2017, thậm chí phiên bản webgame trên PC của tựa game này đã từng được phát hành ở Việt Nam với cái tên Huyền thoại MOBA (Calibur Of Spirit) vào năm 2016 và sau đó phải đóng cửa vào năm 2018 vì chẳng còn sức hút đối với game thủ.

Đi sâu hơn thì về lối chơi, tựa game Loạn Chiến Mobile không có sự khác biệt và khá giống với các tựa game MOBA khác hiện có trên thị trường như: Tốc Chiến, Liên Quân, Vương Giả Vinh Diệu…không khó để game thủ làm quen ngay với game chỉ với vài thao tác hướng dẫn đơn giản. Nhưng việc giống các tựa game game cùng thể loại khác đang phát hành cũng khiến Loạn Chiến Mobile bị lép vế hơn khi chưa tạo được chỗ đứng trong cộng đồng game thủ.

Thị trường Việt Nam khá "béo bở" khi lượng người trẻ, người chơi có số lượng lớn, theo báo cáo của We are social có 92% người Việt Nam đã từng chơi game trên ít nhất một thiết bị, trong đó chủ yếu chơi game trên smartphone (85%), PC (44.4%), Tablet (22.6%), Console (8.6%), tuy nhiên không dễ dàng để các tựa game mới có thể giành được thị phần nếu không có sức hấp dẫn đột biến.

Thị trường Việt Nam hiện tại không hề thiếu các tựa game mobile thể loại MOBA có thể kể đến như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, Mobile Legends, Marvel Super War,... với nhiều đối thủ lớn như vậy rất khó để Loạn Chiến Mobile có thể vươn lên chiếm được thị phần tại Việt Nam, viễn cảnh "chào tạm biệt" sớm như phiên bản PC tiền nhiệm hay một tựa game khá tương đồng khác như AOG - Đấu Trường Vinh Quang là rất dễ xảy ra.

Như đã nói ở trên, việc các tựa game đi trước đã rất thành công khi tạo dựng được thói quen và cộng đồng chơi game đông đảo, rất khó để người chơi từ bỏ một tựa game đang yêu thích với sự đầu tư nhiều công sức, tiền bạc để chuyển sang một tựa game mới và "yêu lại từ đầu". Từ các cá nhân suy ra tới cộng đồng, với lợi thế ra mắt sớm hơn, tích lũy và gây dựng cộng đồng game thủ tốt hơn, Loạn Chiến Mobile khó có thể lôi kéo được những tập khách hàng, game thủ này về phía mình khi nội tại sản phẩm chưa có gì đặc sắc và lôi cuốn.

Không chỉ về cộng đồng game thủ, chất lượng game mà ngay cả hệ thống giải đấu và giải thưởng của các tựa game đi trước như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, Mobile Legends,... cũng là thách thức rất lớn với Loạn Chiến Mobile, các tựa game đi trước có hệ thống giải đấu khá là bài bản và rộng khắp cả trong và ngoài nước, bên cạnh đó giải thưởng các giải đấu đều rất khủng tạo sức hút các game thủ chuyên nghiệp tham gia thi đấu, để có được hệ thống như vậy Loạn Chiến Mobile chắc chắn sẽ phải đầu tư rất rất lớn.

Loạn Chiến Mobile là một tựa game mới mà không mới tại thị trường Việt Nam, tuy có những điểm hấp dẫn nhưng chưa đáng kể để có thể tạo ra sức hút lớn với game thủy, bên cạnh đó những tựa game đi trước đã có chỗ đứng vững chắc sẽ là thách thức rất lớn để Loạn Chiến Mobile có vượt qua.

Loạn Chiến Mobile

10.0
Funzy | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0