BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Halo Infinite: Mảnh ghép hoàn hảo nối tiếp vũ trụ 20 năm của dòng game Halo đình đám

11-01 15:06

Gần 6 năm kể từ khi Halo Guardians được ra mắt, cuối cùng phần 6 của seires Halo - Halo Infinite cũng đã chính thức được phát hành vào đầu tháng 12 vừa qua!

Đối với những game thủ lâu năm, chắc hẳn Halo đã không còn là một cái tên quá xa lạ bởi đây chính là một trong những tưởng đài bất hủ của dòng game bắn súng. Đã hơn 20 năm kể từ khi phần game đầu tiên: Halo: Combat Evolved được phát hành, song các phiên bản kế nhiệm luôn tạo được sức hút mạnh mẽ và có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. Cho đến thời điểm hiện tại, phần 6 của cốt truyện chính - Halo Infinite đã chính thức được ra mắt sau hơn 6 năm chờ đợi ròng rã. Tựa game đã mở ra một giai thoại mới, nối tiếp sự rộng lớn của vũ trụ Halo và dần đưa người chơi tới một kết thúc đầy trọn vẹn của cuộc hành trình đã kéo dài nhiều thập kỷ.

Cốt truyện nối tiếp vũ trụ hàng trăm nghìn năm

Đối với những game thủ mới đến với Halo, chắc chắn việc hiểu rõ toàn bộ nội dung cốt truyện chính mà 343 Industries xây dựng là điều không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, giống với các phần game trước đây, Halo Infinite vẫn dễ dàng khiến người chơi cảm nhận rõ nét về một phân đoạn độc lập trong chuỗi sử thi kéo dài hàng trăm nghìn năm mà Halo sáng tạo ra.

Các Guardians tiếp tục được xuất hiện trong Halo Infinite.

Halo Infinite lấy bối cảnh vào năm 2560, tiếp nối các sự kiện của phần 5 - Halo: Guardians. Sau khi Cortana và các AI đồng minh nổi dậy chống lại Precursor và các chủng tộc khác trong vũ trụ, Bộ Chỉ huy Không gian Liên hợp quốc (UNSC) đã nắm quyền kiểm soát các vũ khí cổ xưa của Forerunner được gọi là Guardians để ngăn chặn Cortana chinh phục thiên hà. Cùng lúc đó, Banished - một liên minh của các chủng tộc ngoài hành tinh do Brute Atriox lãnh đạo cũng đã hợp lực chiến đấu chống lại Cortana với UNSC.

Nhân vật chính của Series Halo - Spartan John-117.

Xuyên suốt trò chơi, người chơi sẽ được hóa thân thành nhân vật chính quen thuộc Master Chief John-117 - một siêu chính binh của nhân loại. Nhiệm vụ của người chơi sẽ là thăm dò 1 trong 7 vũ khí hủy diệt vũ trụ mang tên Installation 07 (Zeta Halo). Với mong muốn vô hiệu hóa Cortana, chắc chắn hành trình mà người chơi trải nghiệm sẽ là vô vàn những khó khăn và thử thách khó nhằn mà chưa phần game Halo nào có thể mang lại từ trước tới nay.

Hệ thống đồ họa siêu việt

Halo Infinite đã được phát triển từ trước cả sự ra mắt của Xbox one X và hoàn thành sau 1 năm kể từ ngày Xbox Series X và S được phát hành. Được xây dựng dựa trên hệ thống hoàn toàn mới mang tên Slipspace, Halo Infinite đã đánh dấu một bước nhảy quan trọng trong việc phát triển lối chơi cá nhân bám sát vào tiến trình khám phá một thế giới mở rộng lớn.

Halo có thể dễ dàng trải nghiệm trên hệ thống đa nên tảng.

Có thể nhận định Halo Infinite xứng đáng là một trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay nhất trong thập kỷ vừa qua. Đây là phần game đầu tiên chuyển hướng từ các thiết kế tuyến tính sang format của một thế giới mở. Dù mang trong mình quy mô lớn, song những chi tiết ở cấp vi mô như Vũ khí, Công trình kiến ​​trúc, Kẻ thù… đều được xây dựng hết sức tỉ mỉ và cầu kỳ, Người chơi có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ mà không hề cảm thấy bối cảnh trở nên thưa thớt hay mờ đục. Halo Infinite cũng được xây dựng một mức độ tương phản đến choáng ngợp ở các bề mặt theo cấu trúc của các khối lục giác. Ngoài ra, đây cũng là phần game đầu tiên đem tới chu kỳ thời gian ngày/ đêm trong toàn bộ Series.

Hệ thống ánh sáng ngày/ đêm chính là yếu tố khiến Halo Infinite trở nên đặc biệt trong các phần game.

Sở dĩ, đó là nhờ hệ thống Slipspace mà 343 Industries mang tới trong phần game lần này. Slipspace đã chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng hoàn toàn theo thời gian thực với khả năng soi sáng toàn cầu được xử lý thông qua hệ thống thăm dò. Các đầu dò này chứa dữ liệu ánh sáng được lấy mẫu trên toàn thế giới cho phép các vật thể xuất hiện ánh sáng gián tiếp, đồng nghĩa với việc tựa game có thể cập nhật các chu kỳ theo thời gian thực.

Tuyến nhân vật được xây dựng tỉ mỉ và vô cùng chi tiết.

Với các yếu tố ngoại cảnh, người chơi cũng có thể dễ dàng nhận ra thiết kế bản đồ của Halo được mô phỏng cực kỳ xuất sắc. Những yếu tố cấu thành như sương mù thể tích, chuyển động đám mây, hệ thống ánh sáng mô phỏng đã góp phần tạo nên một thế giới chân thật và sống động. Cuối cùng, hệ thống nhân vật cũng chính là một trong những thành tố xây dựng nên danh tiếng mà Halo Infinite mang lại. Từ Grunts đến Brutes và Elites… các quái vật đều được phác họa dựa trên mức độ tổng thể của mô hình và chi tiết kết cấu. Ngoài ra, hoạt ảnh và AI phản ứng của kẻ thù cũng là lĩnh vực mà Halo luôn xuất sắc và Infinite đã mang truyền thống này tiến xa hơn trong thời điểm hiện tại.

Soundtracks tuyệt đỉnh, giàu cảm xúc

Album Soundtrack của Halo Infinite được phát hành trên nền tảng Sportify.

Nếu như đồ họa là phần lõi không thể thay thế thì hệ thống âm thanh lại chính là “trụ cột” để nâng cao trải nghiệm của người chơi khi đến với Halo Infinite. Dù đã có một thời gian khủng hoảng sau khi Marty O'Donnell - nhà sản xuất chính chịu trách nhiệm phần âm thanh của nhiều phần Halo trước rời đi, 343 Industries đã thực sự đưa Halo Infinite trở lại phong độ theo một phong cách hoàn toàn mới. Cụ thể, đó là sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba Curtis Schweitzer - sở hữu kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phim truyền hình và phim ngắn; Joel Corelitz - đồng tác giả đã đóng góp vào âm thanh của Death Stranding trong khi sáng tác The Unmple Swan và The Tomorrow Children; Gareth Coker - người chịu trách nhiệm cho những bản nhạc phim Ori nổi tiếng trong truyền thuyết.

Gameplay với hiệu suất tối đa

Thông số đề xuất của Halo Infinite.

Sở hữu một hệ thống đồ họa “nặng đô”, dĩ nhiên gameplay của Halo Infinite cũng sẽ mang tới cho người chơi những trải nghiệm thăng hoa nhất mà một tựa game bắn súng có thể mang lại từ trước tới nay. Đối với hệ điều hành gốc là Xbox, Halo Infinite được cung cấp hai chế độ cao cấp nhất trên bảng điều khiển của Microsoft. Với chế độ Quality, thông số đề xuất nên giao động xung quanh 60 fps. Trong khi đó, chế độ Performance nhắm đến con số 120 fps với độ phân giải tối đa là 1440p. Tuy nhiên bạn cũng có thể linh động giảm xuống mức tối thiểu là dưới 1080p khi thân máy của bạn trở nên quá nóng.

Ở phiên bản PC, đôi khi tình trạng giật, lag vẫn còn xảy ra.

Ở PC, tựa game có dung lượng rơi vào khoảng 50GB khi mới bắt đầu tải xuống. Dĩ nhiên trong quá trình trải nghiệm những tựa game nặng, sẽ có trường hợp khung hình bị giảm, hoặc dẫn tới tình trạng giật, lag nhẹ. May mắn thay, Halo Infinite dường như rất ít mắc phải tình trạng kể trên. Tuy nhiên, tựa game chủ yếu dựa vào ứng dụng VRS - một kỹ thuật làm đổi hiệu quả của lượng điện năng GPU chi tiêu tại các phần khác nhau của màn hình dựa trên các cấp độ phức tạp. Điều này có thể dẫn đến tình trạng khử răng cưa tạm thời khiến các chuyển động đôi khi trở nên bị mờ nhạt. Vì vậy, một lời khuyên cho các game thủ là hãy giảm độ sắc nét trong menu video xuống không quá 25 phần trăm để tạo ra hình ảnh trông rõ ràng hơn trong quá trình trải nghiệm.

Có thể nói, Halo Infinite là không chỉ là một món quà kì diệu dành riêng cho những fan hâm mộ của dòng game Halo sau hơn 6 năm chờ đợi ròng rã mà còn là một cú nổ lớn cho sự phát triển của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong thập kỷ tới. Hiện tại, tựa game có giá 1,4 triệu đồng cho chế độ Campain. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thử sức miễn phí với chế độ Multiplayer trong thời điểm hiện tại.

Chém gió ...
Aa 0