BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Guardian Tales ra mắt, đây chính là tựa game nhập vai phiêu lưu hành động tuyệt vời cho bạn

10-08 10:52

Kakao Games đã ra mắt trò chơi di động mới nhất của mình, Guardian Tales. Trò chơi phiêu lưu mang phong cách hoài cổ cuối cùng đã có sẵn để tải xuống trên toàn thế giới trên cả thiết bị Android và iOS.

Khi chúng ta nghĩ về "trò chơi di động", tâm trí của chúng ta ngay lập tức chuyển sang những thứ như gachas, trò chơi thẻ bài, trò chơi match-3 thông thường và gần đây hơn là trò chơi battle royales hay game bắn súng. Một số trò chơi phổ biến nhất là các tựa game phiêu lưu hành động.

Với đồ họa lấy cảm hứng từ anime và dàn nhân vật độc đáo, Guardian Tales mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Ngay từ phần đầu, nó sẽ đưa bạn vào một vòng xoáy của sự hoài cổ với các yếu tố thiết kế gợi nhớ đến Lunar: Silver Star Story Complete và Tales of Destiny, hoàn chỉnh với bản đồ mô hình lưới và hiệu ứng âm thanh nhỏ cho thấy đối thoại thông qua bong bóng thoại.

Sự kết hợp giữa đồ họa pixel theo phong cách cổ điển và hiệu suất gần như hoàn hảo với chiến đấu thời gian thực, bận rộn chống lại nhiều kẻ thù cùng lúc khiến trò chơi này trở nên thú vị khi chơi.

Guardian Tales mang đến cho bạn trải nghiệm theo cốt truyện với khả năng giải câu đố, đấu boss và chiến đấu căng thẳng. Guardian Tales cũng có chế độ chơi PvP, nơi bạn có thể chọn ba anh hùng tốt nhất của mình và đối đầu với những người chơi khác trong thời gian thực.

Guardian Tales có thể không làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng nhà phát triển đã rất cố gắng tạo ra một game nhập vai hoàn chỉnh. Có 50 anh hùng, mỗi anh hùng có khả năng độc đáo của riêng mình và hơn 100 vũ khí để thu thập và làm sử dụng. Kakao Games rải rác chiến dịch với những quả trứng Phục sinh và nếu điều đó là chưa đủ, bạn có thể tạo bang hội của riêng mình và mời tất cả bạn bè của mình.

Phong cách nghệ thuật pixel

Trước hết, chúng ta cần bắt đầu bằng cách giải quyết một trong những tính năng hấp dẫn nhất của trò chơi, đó là: Đồ họa.

Guardian Tales áp dụng phong cách nghệ thuật cổ điển để tạo ra trải nghiệm 16 bit không khác gì các trò chơi vào đầu những năm 90. Đây hoàn toàn không phải là thứ gì đó nguyên bản hay độc quyền đối với trò chơi này, nhưng nó là một thứ gì đó đã lỗi thời và hầu như chỉ giới hạn cho các nhà phát triển game. Ngoài ra, trò chơi này cũng có nghệ thuật vẽ tay tuyệt vời cho chân dung nhân vật, điều này chắc chắn làm tăng thêm chất lượng và sự hấp dẫn vì các anh hùng của bạn không chỉ là phiên bản pixel của chính họ, mà bạn thực sự có thể thấy họ trông như thế nào cận cảnh. Bất chấp điều đó, ngay cả các hình vẽ nhân vật cũng biểu cảm và tràn đầy sức sống trong các đoạn cắt cảnh, thực sự không có gì xấu mà chúng ta có thể nói về đồ họa trong trò chơi này.

Các trận chiến thời gian thực

Guardian Tales không phải là trò chơi di động điển hình của bạn. Không giống như các tựa game khác, nơi tập trung đáng chú ý vào tự động điều hướng, tự động làm nhiệm vụ, tự động chiến đấu và tất cả các loại tính năng tự động hóa, Guardian Tale thực sự giống như một trò chơi thích hợp mà bạn phải ngồi xuống và chơi.

Trò chơi được chia thành các cấp độ mà bạn phải khám phá. Mỗi màn chơi có nhiều trận chiến chống lại nhiều kẻ thù khác nhau, giải đố, kho báu, và đôi khi cả những cuộc chạm trán với boss. Mục tiêu là khám phá từng cấp độ và đạt đến cuối, sau đó bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng hoàn toàn đơn giản vì con đường hầu như luôn bị chặn bởi kẻ thù hoặc chướng ngại vật mà bạn sẽ cần phải vượt qua.

Khi bạn tiến bộ qua trò chơi, bạn sẽ mở khóa nhiều công cụ hơn cho phép bạn truy cập vào các khu vực khác mà trước đây không thể truy cập được. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy mình quay trở lại các giai đoạn trước sau khi nhận được một công cụ mới chỉ để nhặt các kho báu bạn bỏ lại. Kiểu thiết kế trò chơi này rất gợi nhớ đến các trò chơi Metroidvania hiện đại, trong đó bạn khám phá những thế giới rộng lớn, trải dài mà bạn hầu như không thể tiếp cận được ngay từ đầu và bắt đầu mở ra khi bạn có quyền truy cập vào các công cụ và khả năng di chuyển mới.

Nhân vật và vũ khí đa dạng

Khi du hành khắp thế giới, bạn sẽ bắt gặp các loại vũ khí khác nhau có thể thay đổi cách bạn chơi trò chơi. Trong khi bạn bắt đầu với một thanh kiếm và lá chắn tiêu chuẩn, bạn sẽ bắt gặp một cây cung ngay sau khi bắt đầu, cho phép bạn dùng mũi tên hạ gục kẻ thù của mình từ một khoảng cách an toàn. Cây cung cũng cho phép bạn tạo ra những phát bắn mạnh mẽ có thể gây ra hàng tấn sát thương lên tất cả kẻ thù trên một đường thẳng với độ chính xác chết người.

Tuy nhiên, ngoài các loại vũ khí khác nhau, bạn cũng có thể mở khóa các nhân vật khác nhau thông qua hệ thống gacha của trò chơi. Mỗi nhân vật có các kỹ năng độc đáo khác nhau mà họ có thể sử dụng trong chiến đấu, điều này khiến họ phù hợp với các phong cách chơi khác nhau.

Nhìn chung, Guardian Tales đảm bảo sự chú ý của bạn hoàn toàn và không phải là thứ gì đó ngẫu nhiên mà bạn có thể chơi bất cứ khi nào bạn cần nghỉ ngơi nhanh chóng.

Chém gió ...
Aa 0