BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giải mã Ngự Thần Sư - MMORPG bối cảnh Âm Dương Sư đang khiến giới game thủ Việt “phát sốt”

22-05 08:00

Ngự Thần Sư là một trong số những đầu game giúp phổ biến khái niệm Âm Dương Sư đến game thủ Việt.

Âm Dương Sư (Onmyoji) là một chức quan tồn tại lâu đời tại Nhật Bản, vốn là những người sử dụng Âm Dương đạo để bói toán, sau là người phụ trách các nghi thức thần bí, chủ yếu được xem là người trừ yêu diệt ma. Âm Dương Sư được biết đến tại Việt Nam chủ yếu thông qua các bộ Manga/Anime như Âm Dương Sư, Bách Quỷ Dạ Hành hay Kết Giới Sư... và thông qua nhiều đầu game mới du nhập thời gian gần đây.

Thế Giới của Âm Dương Sư

Nổi bật và mới mẻ nhất là Ngự Thần Sư, đầu game chuẩn nhập vai Nhật Bản mới được Nhà phát hành VTC săn đón về Việt Nam. Trò chơi xoay quanh hành trình chiến đấu chống lại Quỷ vương tại Dị giới của 4 lớp nhân vật: Kiếm Hào, Vu Chúc, Thần Luật và Ảnh Vũ, những Ngự Thần Sư hàng đầu ở mỗi trường phái mà họ tham gia.

Ngự Thần Sư - Game nhập vai phong cách Nhật Bản

Ngự Thần Sư đưa người chơi xuyên không về thời nhà Đường – Trung Hoa cổ đại, vốn được xem là thời kỳ yêu ma nhũng nhiễu và cực kỳ đen tối. Bối cảnh mà Ngự Thần Sư sử dụng là sự kết hợp giữa 2 nền văn hóa Trung Hoa – Nhật Bản, do có độ tương quan nhất định về văn hóa nên người chơi có thể nhận ra điểm tương đồng và sự ăn ý hoàn hảo mà tựa game này sở hữu.

Bối cảnh Âm Dương Sư

Trước đó, bối cảnh trừ yêu diệt ma đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ trong game, mà còn trên phim ảnh, sách truyện... Trong khi mảng game nhập vai mobile đang bão hòa với loạt game nhập vai kiếm hiệp một màu, thì sự xuất hiện của một sản phẩm Tiên hiệp với đề tài Âm Dương Sư đang hót hòn họt rất dễ tạo cảm hứng nơi người chơi.

Gameplay đa dạng đáp đựng tiêu chuẩn game thủ Việt

Mới mẻ về mặt đề tài, nội dung, song gameplay mà Ngự Thần Sư sở hữu lại quen thuộc và đáp ứng hầu hết những tiêu chuẩn của game thủ Việt về một tựa game nhập vai Tiên hiệp. Cụ thể, ngoài việc try hard, train cấp cày level, bám sát mạch game theo hệ thống nhiệm vụ cốt truyện, người chơi còn được tham gia các phó bản, gia nhập bang hội và đột kích những chiến trường hàng đầu.

Hình ingame thực tế của Ngự Thần Sư VTC

Đối với người chơi mới ở đề tài game Âm Dương Sư, có lẽ sẽ còn đôi chút khó khăn với hệ thống nhân vật, cách thức chiến đấu trong game, tuy nhiên mọi thứ sẽ dần đi vào quỹ đạo khi ta nắm được nguyên lý vận hành. Quan trọng hơn cả, là người chơi cần nhanh chóng thích nghi với game style chuẩn Nhật Bản, tránh để tụt hậu về sau so với những game thủ nhanh nhạy khác.

Trở thành một Âm Dương Sư, hay Ngự Thần Sư ở đời thực có lẽ là điều bất khả thi với bất cứ ai ở thời điểm hiện tại, song trải nghiệm cảm giác được làm một Ngự Thần Sư hàng yêu diệt quỷ lại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với game thủ Việt.

Trang chủ: http://dangkytruoc.nguthansu.vn

Chém gió ...
Aa 0