BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Europa - Bom tấn thế giới mở mới, ôm mộng cạnh tranh với Nintendo

01-04 16:03

Một dự án game thế giới mở vừa được tung ra đã bị cộng đồng game thủ tố vì giống với siêu phẩm cùng thể loại. Liệu đây có thực sự là một dự án tiềm năng hay chỉ là game “nhái” ăn theo?

Sau thành công của những tựa game nổi tiếng như Honkai Star Rail và đặc biệt là Genshin Impact, các game thế giới mở ngày càng được ưa chuộng hơn từ phía các nhà phát triển. Có rất nhiều bom tấn mới xuất hiện và đạt được nhiều thành công như Baldur's Gate 3, Elden Ring... Và giờ đây, lại có một dự án thế giới mở khác sắp ra mắt. Đó chính là Europa.

Europa là một game phiêu lưu hành động góc nhìn thứ ba được phát triển bởi Novadust Entertainment và Future Friends Games. Thực tế, trò chơi này đã được phát triển từ năm 2017 và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phải đến năm 2024 thì Europa mới chính thức xác nhận sẽ ra mắt vào tháng 4 này.

Mặc dù chưa ra mắt, nhưng hiện tại Europa đã nhận được một số ý kiến chỉ trích vì quá giống với The Legend of Zelda: Breath of the Wild - một siêu phẩm, biểu tượng của thể loại game thế giới mở trong những năm qua. Nói cụ thể, từ phong cách nghệ thuật cho đến cách xây dựng thế giới yên bình, Europa thực sự giống như một phiên bản đồ họa khác của The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Trò chơi kể về Zee, một người máy khám phá thiên đường gần Sao Mộc và tìm hiểu về người sống sót cuối cùng của loài người. Tóm lại, mọi thứ trong Europa đều như một thế giới nhỏ của Breath of the Wild.

Thật ra, không ai trách các nhà phát triển của Europa khi Genshin Impact cũng lấy rất nhiều cảm hứng từ Breath of the Wild. Ảnh hưởng của tựa game này đối với thể loại thế giới mở là rất lớn, là điểm khởi đầu cho sự phát triển của thể loại này. Với thế giới mở rộng, gameplay đặc sắc và cách kể chuyện phi tuyến tính, Europa hứa hẹn sẽ tái hiện thành công của Breath of the Wild.

Chém gió ...
Aa 0