BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Eggy Party đang biến người chơi thành nhà sản xuất game?

09-04 18:59

Là một trong 10 vấn đề hot về công nghệ năm 2023, AIGC (nội dung sáng tạo của game thủ) đã nhanh chóng hấp dẫn bất kỳ ai, cho dù đó có sự xuất hiện của ChatGPT.

AIGC tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên khắp diễn đàn. Đối với game Eggy Party của NetEase, AIGC đã tạo ra đột phá công nghệ mới xung quanh hoạt động trải nghiệm của gamer. Nhiều người đã sắm vai trò là nhà thiết kế game ngay trong tựa game này khi mang đến bản đồ, vật phẩm do chính họ thiết kế.

Việc ứng dụng công nghệ AIGC cũng đã giúp một số sản phẩm trò chơi bước sang một kỷ nguyên mới. Trong số đó, trò chơi Eggy Party là một trong những sản phẩm tiêu biểu. Dựa vào việc bổ sung công cụ tạo AIGC, giờ đây game có hệ sinh thái UGC hoàn thiện nhất ở Trung Quốc và các bản đồ trò chơi tinh xảo liên tục được chính gamer tạo ra.

Đại diện nhà sản xuất Eggy Party đã đề cập trong bài phát biểu của GDC năm nay về tầm nhìn đưa AIGC trở thành trọng tâm trong việc duy trì ổn định lượng người chơi. Theo dữ liệu công khai, số lượng bản đồ UGC trong Eggy Party do game thủ tạo đã vượt 100 triệu, số lượng người tạo công viên đã vượt 26 triệu và số lượt chơi tích lũy của bản đồ UGC phổ biến nhất đã lên tới hơn 100 triệu. Đây là một thành tựu sáng tạo của những người chơi game đóng vai trò như những nhà sáng tạo game. Việc sáng tạo này thể hiện nhiệt huyết của nhiều người hơn và thúc đẩy thành công của game khi họ cùng thiết kế game với nhóm làm game.

Nói một cách chính xác, công nghệ AIGC đã đạt được tính “sáng tạo độc lập” ở giai đoạn này, tuân theo nguyên tắc hướng đến con người, tức là người sáng tạo đưa ra ý tưởng và chỉ sử dụng AI để hiện thực hóa chúng nhanh hơn, bắt đầu từ việc dễ sử dụng và tiện lợi của công cụ thiết kế. Cụ thể, người chơi chỉ cần thể hiện sự sáng tạo bằng thao tác đơn giản trên màn hình, tạo ra mô hình 3D dễ dàng trong game với sự trợ giúp của AI.

Eggy Party được cho là đối thủ với Stumble Guys, một sản phẩm cũng thu hút mạnh mẽ người chơi. Các chuyên gia nhận định khả năng thương mại hóa của NetEase có thể làm tốt hơn. Dữ liệu cho thấy Eggy Party đóng một vai trò nổi bật trong nhóm game phát hành ở nước ngoài của NetEase. Với sự ra mắt của Eggy Party, số lượt tải hàng tháng của trò chơi này đã tăng vọt từ khoảng 3 triệu lượt trong một tháng lên hơn 10 triệu lượt tải trong 30 ngày qua. Trong số đó, Eggy Party chiếm gần 60%-70% tổng số lượt tải xuống trò chơi di động ở nước ngoài của NetEase thời gian qua.

Chém gió ...
Aa 0