BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dream Star của Tencent tỏ ra yếu thế rõ rệt so với đối thủ Eggy Party

27-02 16:50

Có khoảng cách về doanh thu giữa trò chơi Dream Star do Tencent phát hành và Eggy Party của NetEase.

Điều này cho thấy chiến lược của Tencent trong lĩnh vực trò chơi tiệc tùng có thể chưa hiệu quả thực sự. Dream Star không chỉ là một trò chơi mà còn có một sản phẩm ứng dụng tạo tương tác xã hội. Đây là trò chơi được phía Tencent đầu tư kỹ lưỡng, kỳ vọng sẽ vượt qua đối thủ Eggy Party.

Dream Star đã thành công khi đạt được mức tăng trưởng người dùng và tăng trưởng doanh thu thông qua hệ sinh thái UGC (nội dung game do người dùng tạo), theo báo cáo của Tencent. Hoạt động đầu tư cho Dream Star được nâng lên thành chiến lược, ở một mức độ lớn hơn, là xu hướng phát triển mảng game tiệc tùng trong tương lai của Tencent.

Trong khi, Eggy Party sử dụng giao diện đa dạng để thúc đẩy độ phổ biến trên thị trường thông qua hệ sinh thái UGC với hiệu quả không kém so với những gì Tencent thiết lập trong quá trình cạnh tranh nội dung. Dream Star dù không bị giới hạn trong một thể loại trò chơi nhưng chưa có được tính đa dạng về trải nghiệm cho game thủ.

DAU (Người dùng hoạt động hàng ngày) của Egyy Party rất lớn, lấn át sản phẩm trò chơi của Tencent. Sau Lễ hội mùa xuân, lượng người chơi cả hai game đều tăng lên, đặc biệt trong dịp Tết vừa qua. NetEase thông báo rằng DAU của Eggy Party đã vượt 40 triệu vào đêm giao thừa. Còn Dream Star vẫn chưa công bố dữ liệu DAU. Tuy nhiên phương diện doanh thu của hai trò chơi đã có khoảng cách xa nhau theo dữ liệu từ Weidian.com. Tính đến ngày 15 tháng 2, tổng doanh thu của Eggy Party trong 30 ngày qua trên China App Store là khoảng 144 triệu nhân dân tệ, trong khi tổng doanh thu của Dream Star có giá xấp xỉ 61,55 triệu nhân dân tệ. Rõ ràng game Tencent bị NetEase cho “hít khói”.

Về vấn đề này, một người thân cận với Tencent IEG cho biết: “Một phần nguyên nhân là do Dream Star chưa triển khai nỗ lực thương mại hóa quy mô lớn. Ở giai đoạn này, doanh thu không phải là mục tiêu chủ đạo của game”.

Điều đáng nói là tốc độ tăng trưởng doanh thu của Game for Peace trong kỳ nghỉ lễ là gần 7%, còn doanh thu của Honor of Kings đạt tốc độ tăng trưởng gần 5%, điều này cho thấy cốt lõi cơ sở người dùng của trò chơi ổn định. Lấy Honor of Kings làm ví dụ, tổng cộng 18 skin mới đã được ra mắt trong tháng 1, nhiều hơn đáng kể so với trước đó. Ngoài ra, quyền phát sóng trực tiếp Douyin của Honor of Kings đã được phát hành đầy đủ trước Tết Nguyên đán. Lưu lượng truy cập của người dùng mới và giao diện mới cùng nhau thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho trò chơi này.

Một phần nguyên nhân khiến Dream Star và Eggy Party nới rộng khoảng cách về mặt doanh thu cũng là do sự khác biệt về giá trị ARPU của người dùng (doanh thu trung bình trên mỗi người chơi, thu nhập trung bình trên mỗi người dùng). Theo dữ liệu, người dùng Eggy Party trả phí giá trị ARPU ổn định ở mức khoảng 35 nhân dân tệ, trong khi giá trị ARPU của Dream Star là khoảng 10 đến 17 nhân dân tệ.

Chém gió ...
Aa 0