BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dream Star – ‘Át chủ bài’ mới của Tencent cạnh tranh với Eggy Party đến từ NetEase

02-01 18:03

Tencent đã chính thức ra mắt Dream Star (Nguyên Mộng Chi Tinh) cạnh tranh với siêu phẩm của NetEase.

Tencent tuyên bố sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD vào chi phí quảng cáo toàn diện trên WeChat, Douyin, Bilibili, Weibo và các nền tảng khác cho Dream Star. Cộng đồng game thủ đã háo hức chờ đợi Dream Star từ lâu bởi đây là game đối thủ với NetEase.

Dream Star, một trò chơi di động nơi người chơi có thể cạnh tranh vượt chướng ngại vật với bạn bè của mình và giành lấy phần thưởng. Trước đó, game đã có hơn 50 triệu người dùng đăng ký trước. Trong khi NetEase ra mắt Eggy Party tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 2022 và sau đó là bản toàn cầu. Game nhanh chóng chiếm lĩnh thứ hạng cao, đem về doanh thu khổng lồ. Eggy Party có đến 500 triệu người chơi tính đến ngày 8 tháng 12 và 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 8/2023.

Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến đang đặt nhiều hy vọng vào tựa game mới Dream Star trong giai đoạn đầu, chủ yếu là kế hoạch khuyến khích người sáng tạo nội dung. Theo một sự kiện ra mắt trước đó, quỹ cũng sẽ được sử dụng để thiết lập hệ sinh thái thể thao điện tử cho trò chơi. Zhang Shule, nhà phân tích của CBJ Think Tank, cho biết các công ty game đại lục phải đối mặt với “thời điểm quan trọng để giành vị trí dẫn đầu” trong thể loại trò chơi tiệc tùng. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc có thể là giai đoạn quan trọng để các công ty “đạt được mức tăng trưởng bùng nổ”.

Tencent có kế hoạch tận dụng cơ sở người dùng rộng lớn của các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm WeChat và QQ để thu hút người dùng Dream Star cho phép người chơi lập nhóm với bạn bè trong trò chơi.

NetEase đã vươn lên trở thành công ty internet lớn thứ tư của Trung Quốc tính theo vốn hóa thị trường, xếp sau Tencent, PDD Holdings, chủ sở hữu thị trường Pinduoduo ở Trung Quốc và Temu ở nước ngoài, và tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding.

NetEase đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng nhanh hơn trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình so với Tencent. Trong quý 3, doanh thu liên quan đến trò chơi của hãng đã ghi nhận mức tăng trưởng 16,5% so với cùng kỳ năm trước, gần gấp đôi mức tăng trưởng của Tencent, mặc dù quy mô kinh doanh chỉ bằng một nửa so với Tencent trong cùng kỳ.

Trong khi đó, các studio game nội địa quy mô nhỏ hơn, bao gồm Lilith Games và Hypergryph ở Thượng Hải, cũng đang phát triển các trò chơi tiệc tùng của riêng họ. Vào tháng 11, Lilith Games đã bắt đầu thử nghiệm cho tựa game Life Party, 18 tháng sau khi nhận được giấy phép từ các cơ quan quản lý Trung Quốc.

Chém gió ...
Aa 0