BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bom tấn mới của miHoYo khiến fan Việt lo lắng vì không hỗ trợ tiếng Việt?

14-03 16:59

Các game thủ Việt Nam đang “đứng ngồi không yên” trước thông báo mới nhất của miHoYo.

Sau thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail, miHoYo tiếp tục khai thác tối đa thế mạnh trong dòng game Gacha và ấp ủ ra mắt thêm nhiều sản phẩm thú vị mới. Trong đó, Zenless Zone Zero (ZZZ) chính là bom tấn được nhiều người mong chờ. Kể từ lần đầu hé lộ sự xuất hiện của ZZZ, miHoYo đã khiến làng game phải điêu đứng, trầm trồ trước gameplay ấn tượng và đồ hoạ mượt mà, đẹp mắt.

Cuối cùng sau 2 năm “nhá hàng”, ZZZ sẽ chính thức được “trình làng” vào năm 2024 với sự đầu tư tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Được biết với phiên bản PC, trò chơi này sẽ hợp tác và phát hành trên Epic Games. Mới đây, nền tảng này cũng đã công bố cấu hình chính thức của ZZZ để người chơi “sắm sửa”, chuẩn bị cho màn ra mắt sắp tới.

Thoạt nhìn, có thể khẳng định ZZZ không yêu cầu người chơi phải có một dàn PC quá khủng để trải nghiệm. Thậm chí, việc tối ưu hoá gameplay và hình ảnh ở chất lượng cấu hình khuyến khích là rất phù hợp để bất cứ game thủ nào cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của màn thông báo này lại là câu chuyện ngôn ngữ hỗ trợ. Dù khẳng định phát hành ở SEA, ZZZ lại chỉ đang cung cấp hệ thống văn bản bằng tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Indonesia mà thôi.

Đồng nghĩa với việc người chơi Việt Nam sẽ rất khó để tiếp cận và thấu hiểu nội dung cốt truyện của trò chơi này. Không ngoài dự đoán, vô số game thủ đang tỏ ra hoang mang và sốt sắng. Trên các diễn đàn lớn, nhỏ, rất dễ để bắt gặp những fan cứng của ZZZ đang kêu than đầy lo lắng.

Tuy nhiên, cũng có số đông khẳng định cộng đồng game Việt không cần quá bận tâm về vấn đề này. Bởi lẽ, việc ra mắt trên nền tảng Epic Games mà không có tiếng Việt là điều rất thường thấy. Chắc chắn, miHoYo sẽ không dại gì mà bỏ qua thị trường Việt Nam đầy “béo bở”. Khả năng cao, NPH sẽ bổ sung thêm tiếng Việt sau khi tựa game ra mắt, giống hệt như những gì mà họ đã làm với trường hợp của Honkai: Star Rail trước đó.

Chém gió ...
Aa 0