BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VinSmart chính thức ngừng sản xuất smartphone để tập trung cho VinFast

10-05 11:22

Chế độ bảo hành, hậu mãi cho các sản phẩm hiện tại sẽ được VinSmart tiếp tục bảo đảm.

Mới đây, trong một động thái rất bất ngờ, tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố sẽ ngừng việc nghiên cứu, sản xuất TV và điện thoại di động nhằm tập trung hoàn toàn cho VinFast. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn được chứng kiến sự ra mắt của bất kỳ mẫu smartphone hay TV nào mang thương hiệu Vsmart nữa.

Quyết định khai tử mảng smartphone và TV của Vingroup là để dồn lực hoàn toàn cho VinFast. Cụ thể, VinSmart sẽ chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở, trong đó bao gồm hệ thống thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) trên xe VinFast. Ngoài ra, Vingroup cũng tập trung nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast.

"Việc sản xuất điện thoại hoặc ti vi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này." – ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Người dùng sẽ không còn được chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu smartphone Vsmart mới nữa

Bên cạnh VinFast, một mảng khác được Vingroup tập trung là Thành phố thông minh (Smart City), Nhà thông minh (Smart Home) và các thiết bị IoT.

Mặc dù không nghiên cứu và sản xuất thêm model mới, nhưng các model điện thoại và TV hiện thời sẽ tiếp tục được sản xuất cho đến hết vòng đời để cung cấp cho thị trường. Sau đó, một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới.

Theo VinSmart, các sản phẩm điện thoại và TV hiện thời sẽ tiếp tục được VinSmart cam kết chế độ bảo hành, hậu mãi "cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa". Ngoài ra, VinSmart sẽ có một đội ngũ chuyên biệt với nhiệm vụ nâng cấp, cập nhật phần mềm cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Chém gió ...
Aa 0