BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tỷ phú Bill Gates tiết lộ "thích dùng Android hơn iPhone"

02-03 20:26

Vị tỷ phú cho rằng nền tảng Android cởi mở hơn hẳn, và cho biết bản thân luôn mang theo một thiết bị chạy hệ điều hành này bên người.

Bill Gates từng kỳ vọng vào nền tảng Windows Phone của Microsoft. Tuy nhiên vào năm 2017 ông đã phải chính thức thừa nhận sự thất bại trước đối thủ Android và gọi đó là "một trong những sai lầm lớn nhất mọi thời đại" của công ty. Đồng nghĩa, Microsoft làm tuột mất thị trường trị giá 400 tỷ USD cũng là điều Gates tiếc nuối nhất.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn qua ứng dụng Clubhouse, vị tỷ phú cho biết "Tôi đang sử dụng smartphone Android". Tính cởi mở chính là một điểm cộng của Android khiến Bill Gates yêu thích nền tảng này.

Bill Gates tiết lộ thích dùng Android hơn iPhone

"Một số hãng smartphone Android cài sẵn phần mềm của Microsoft giúp tôi dễ dàng làm việc. Chúng giúp phần mềm kết nối với hệ điều hành một cách linh hoạt hơn. Đó là yếu tố giúp tôi quen sử dụng Android", Gates chia sẻ lý do thích Android hơn iPhone.

Ông nhấn mạnh “một số nhà sản xuất Android cài đặt sẵn phần mềm của Microsoft theo cách giúp tôi làm việc dễ dàng hơn"

Dẫu vậy trên thực tế, người dùng giờ đây hoàn toàn có thể tải ứng dụng của Microsoft trên App Store. Và thậm chí thiết lập trình duyệt, công cụ quản lý email mặc định (thay vì sử dụng các dịch vụ của Apple) trên iOS 14.

Do đó theo một số trang tin công nghệ, lời nhận định của Bill Gates là không thực sự rõ ràng, và việc lựa chọn Android có thể chỉ hoàn toàn là do sở thích cá nhân của ông.

Bill Gates cũng tiết lộ ông và cố CEO Apple Steve Jobs có mối quan hệ không mấy tốt đẹp, nhưng mô tả cố CEO Apple là người "độc nhất vô nhị".

Mối quan hệ của Bill Gates và Steve Jobs không mấy tốt đẹp

Bên cạnh đó, ứng dụng Clubhouse chỉ có mặt trên iOS, không hỗ trợ Android nên chắc chắn bị tỷ phú đã sử dụng iPhone trong cuộc phỏng vấn này.

Bill Gates cũng thừa nhận ông vẫn luôn có một chiếc iPhone bên cạnh, chủ yếu để sử dụng các tính năng mà điện thoại Android không có. Một trong số đó có lẽ là để liên lạc với bạn bè thông qua ứng dụng Face Time, khi mà Gates cho biết rất nhiều bạn bè của ông đang sử dụng iPhone.

Chém gió ...
Aa 0