BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Samsung đang muốn làm gaming phone với quạt tản nhiệt tích hợp?

18-05 14:22

Samsung đang muốn làm gaming phone với quạt tản nhiệt tích hợp?

Sau khi hàng loạt các hãng điện thoại cho ra mắt các mẫu điện thoại gaming thì có vẻ như Samsung không muốn đứng ngoài cuộc chơi đó. Khi mà Samsung vừa ra mắt Exynos 2200, SoC mới với nhân đồ hoạ mạnh mẽ tới từ AMD.

Theo LetsGoDigital, Samsung vừa đăng ký bản quyền tên gọi “Active Fan Mode” (Tạm dịch: Chế độ Quạt Tăng cường) ở khu vực Châu Âu để có thể sử dụng cho smartphone và tablet. Động thái này được cho là tên một tính năng sẽ được công ty bổ sung vào flagship của mình trong tương lai và với chế độ quạt tản nhiệt thì ta có thể thấy rằng khả năng lớn được SamSung phát triển cho tính năng gaming cụ thể có thể là những chiếc gaming phone.

XVới việc sở hữu tính năng kể trên, những chiếc smartphone này có thể sẽ được Samsung tích hợp quạt tản ở bên trong – khác với nhiều sản phầm tương tự hay có quạt dạng gắn ngoài qua cổng sạc. 

Khả năng này cũng khá hợp lý khi mới đây SamSung vừa cho ra mắt SoC Exynos 2200 kết hợp với nhanh đồ họa mạnh mẽ từ AMD. Và khi chiếc máy sở hữu 1 cấu hình cao thì việc trang bị cho nó 1 hệ thống tản nhiệt đủ tốt là điều vô cùng cần thiết để chúng có thể hoạt động mượt mà, phát huy toàn bộ khả năng, đem lại hiệu suất giải trí cao nhất tới người dùng.

Về hiệu năng gaming của Exynos 2200 thì mình thấy cũng có không ít kết quả tích cực rồi,

Và gần đây thì đã có rất nhiều thông tin tích cực về hiệu năng gaming của Exynos 2200, vậy nên việc công ty Hàn Quốc muốn cho nó một bước đệm cũng không có gì quá bất ngờ cả. Tuy nhiên nếu làm vậy, Samsung cũng không phải cái tên đi đầu trong khoản này. Trước đây chúng ta cũng có các sản phẩm Nubia RedMagic với hệ thống quạt nằm hẳn trong máy rồi.

Các sản phẩm như Nubia RedMagic 5G đã có quạt tản nhiệt tích hợp sẵn.

Còn nhớ với series laptop Galaxy Book ra mắt cách đây không lâu, Samsung đã đưa vào một chế độ với cái tên “No Fan” (không quạt). Vậy nên với “Active Fan” thì vô tình chúng ta đã có một cặp tính năng đối lập thú vị. Trong khi No Fan sẽ hướng đến sự yên tĩnh khi sử dụng thì với Active Fan, mọi thứ sẽ có phần ồn ào hơn để giúp thiết bị hoạt động ổn định.

Chém gió ...
Aa 0