BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người dùng đổ lỗi bị lừa 14 tỷ VNĐ tiền Bitcoin sau đúng 1 giây chỉ vì iPhone và Apple

02-04 08:14

Không phải ứng dụng nào trên App Store cũng uy tín và bài học dưới đây của một người dùng khi mất sạch số Bitcoin của mình khi quá tin tưởng vào Apple.

Mới đây, hàng loạt các trang tin nước ngoài như The Washington Post đã đưa tin về một người đàn ông đã mất sạch số Bitcoin của mình vì một ứng dụng điện thoại trên App Store. Cụ thể, người dùng này đã mất hết 17.1 Bitcoin với giá trị khoảng 600.000 USD tức tương đương với 14 tỷ VNĐ.

Vào tháng 2 vừa qua, để kiểm tra số Bitcoin trong tài khoản của mình, một người dùng điện thoại iPhone có tên là Christodoulou đã tải về một ứng dụng tên là Trezor với logo màu xanh cùng biểu tượng hình chiếc khóa trên App Store. Đáng nói là, việc xuất hiện trên App Store và được đánh giá lên tới 5 sao khiến cho người dùng này tin tưởng rằng ứng dụng này là đáng tin cậy.

Người đàn ông này đã tải về và đăng nhập thông tin tài khoản chứa Bitcoin của mình. Trong vòng chưa đầy một giây, gần như tất cả số Bitcoin  trị giá 600.000 USD vào thời điểm đó đã biến mất. Lúc đó, người này mới biết rằng ứng dụng này là ứng dụng lừa đảo, được thiết kế để đánh lừa mọi người nghĩ rằng đó là một ứng dụng hợp pháp.

Christodoulou tỏ ra giận dữ Apple hơn là chính những tên trộm: Anh ấy nói Apple tiếp thị App Store như một nơi an toàn và đáng tin cậy, nơi mỗi ứng dụng được xem xét trước khi được phép vào cửa hàng.

Christodoulou, từng là khách hàng trung thành của Apple, cho biết anh không còn ngưỡng mộ công ty này nữa. “Họ đã phản bội niềm tin mà tôi dành cho họ,” anh nói trong một cuộc phỏng vấn. Apple thiết lập App Store của mình là “thị trường ứng dụng đáng tin cậy nhất thế giới”, nơi mọi ứng dụng gửi đều được quét và xem xét, đảm bảo chúng an toàn, bảo mật, hữu ích.

Nhưng trên thực tế, những kẻ lừa đảo rất dễ lách luật của Apple. Theo Apple, các nhà phát triển ứng dụng tội phạm có thể phá vỡ các quy tắc của Apple bằng cách gửi các ứng dụng tưởng như vô hại, sau đó biến chúng thành các ứng dụng lừa đảo để lừa mọi người cung cấp thông tin của họ. Công ty cho biết, khi Apple phát hiện ra, họ sẽ xóa các ứng dụng và cấm các nhà phát triển. Nhưng đã quá muộn cho những người bị lừa đảo.

Chém gió ...
Aa 0