BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Macbook, Ipad thế hệ mới sẽ được sản xuất ở Việt Nam

20-01 14:02

Macbook, Ipad thế hệ mới được sản xuất ở Việt Nam

Theo nhiều nguồn thông tin đã xác thực, nhà máy Foxconn tại Bắc Giang sẽ sản xuất, gia công các sản phẩm MacBook và iPad thế hệ mới với quy mô 8 triệu sản phẩm/năm.

UBND tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận cho 4 dự án đầu tư nước ngoài của 3 nhà đầu tư với tổng giá trị 570 triệu USD. Các dự án gồm nhà máy Fukang Technology của nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd có trụ sở chính tại Singapore, đầu tư tại khu công nghiệp (KCN) Quang Châu (huyện Việt Yên).

Nhà máy này sẽ sản xuất và gia công các sản phẩm máy tính bảng và máy tính xách tay đến từ thương hiệu Apple với quy mô khoảng 8 triệu máy/năm. Tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6.233 tỷ đồng, tương đương với 270 triệu USD. 

Foxconn là một trong những hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới, và chủ yếu chế tạo theo hợp đồng với các đơn vị khác. ... Tại Việt Nam, tháng 3 năm 2007, Foxconn bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh (Khu công nghiệp Quế Võ), Bắc Giang (Khu công nghiệp Đình Trám), và một số tỉnh của Việt Nam. Năm 2016, công ty con của Foxconn là FIH (Foxconn International Holdings) đàm phán thành công thương vụ mua lại nhà máy Nokia Việt Nam thuộc sở hữu của Microsoft, được đặt tại khu công nghiệp VSIP, tỉnh Bắc Ninh.

Chém gió ...
Aa 0