BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Khi Facebook kêu oan: “Chúng tôi không bao giờ nghe lén người dùng”?

18-12 14:19

Mới đây, Facebook đã cho biết chưa bao giờ nghe lén cuộc trò chuyện của người dùng, nhưng có vẻ như câu chuyện này không làm cho nhiều người cảm thấy tin tưởng.

Chắc hẳn trong số rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook thường xuyên đặt những câu hỏi nghi vấn về việc Facebook có nghe lén cuộc trò chuyện của mình thông qua ứng dụng điện thoại hay không. Đặc biệt là sau một vài cuộc trò chuyện với bạn bè thì đột nhiên trên bảng tin lại hiện lên những gợi ý liên quan đến một chi tiết nào đó trong cuộc hội thoại.

Mới đây, trên trang Facebook App, Facebook đã khẳng định rằng họ chưa bao giờ nghe lén người dùng. "Facebook chưa từng nghe lén cuộc trò chuyện của bạn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về lời đồn Facebook sử dụng thông tin từ những cuộc hội thoại để hiển thị quảng cáo?

Thực tế, những gì bạn thấy trên Bảng tin đều được dựa trên những sở thích cá nhân và thông tin tài khoản khi bạn đăng ký Facebook

Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát micro của mình, chẳng hạn như khi gọi video"

 Tuy nhiên thì lời nói này của Facebook lại không nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng, đặc biệt là từ phía người dùng Facebook Việt Nam. Trong số rất nhiều bình luận được đăng tải thì đa phần trong đó đều cho rằng Facebook đang "văn vở" khi không thể nào có được sự trùng hợp ngẫu nhiên đến mức chính xác như thế.

"Thôi thôi ông đừng có mà văn vở. Tôi với bạn vừa nói chuyện với nhau về cái xe máy. Một lúc sau bảng tin toàn quảng cáo ẹc ci tơ với winner X".

"Đi làm ở cửa hàng bánh mì. Bình thường thì t ko mang theo đt khi đi làm. Và sau vài lần t mang đt theo thì fb t nó hiện lên quảng cáo lò nướng bánh mì  Ok i'm fine".

Chính vì vậy mà có lẽ rất ít người dùng tin tưởng vào việc Facebook không nghe lén hội thoại của người dùng. Có người còn mỉa mai rằng "Thế này thì khác nào tự khẳng định nghe lén" vì tại sao Facebook biết được rằng người dùng đang nói về vấn đề bị nghe trộm hội thoại mà lại đi khẳng định mình trong sạch như thế này.

Nhìn chung, việc người dùng Facebook có bị nghe lén hay không thì có lẽ chỉ có Facbook là người nắm rõ nhất. Tuy nhiên thì chừng nào đây vẫn là nền tảng mạng xã hội thông dụng bậc nhất thế giới thì có lẽ người dùng vẫn sẽ phải chịu cảnh chấp nhận theo những luật lệ mà ứng dụng này đưa ra. "Sân chơi của Facebook, luật của Facebook" và người dùng sẽ luôn ở phía "bị thiệt" mà thôi.

Chém gió ...
Aa 0