BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

iPhone 14 Pro sở hữu lỗi thiết kế ngớ ngẩn đến khó tin

03-10 11:28

Nhiều người dùng phàn nàn về việc không thể sử dụng đế sạc không dây cho iPhone 14 Pro do kích thước lớn của cụm camera sau.

Ngoài sự đột phá với phần khuyết Dynamic Island trên mà hình, một trong những cải tiến đáng chú ý khác của iPhone 14 Pro là camera chính được nâng cấp lên 48 MP thay vì ở mức 12 MP như trên iPhone 13 Pro ra mắt năm ngoái.

Tuy nhiên, việc nâng cấp cảm biến camera khiến cho cụm camera trên iPhone 14 Pro tăng lên đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm dù kích thước tổng thể của 2 sản phẩm là gần như tương đồng. Điều này dẫn đến sự cố "dở khóc dở cười" đối với nhiều người dùng.

Theo phản ánh của một số người dùng sở hữu iPhone 14 Pro trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cùng nhiều trang công nghệ và mạng xã hội, cụm camera kích thước lớn của iPhone 14 Pro khiến họ không thể căn chỉnh sản phẩm chính xác với đế sạc không dây.

Cụm camera sau của iPhone 14 Pro khiến thiết bị không thể đặt sát đế sạc không dây

Nếu người dùng điều chỉnh lại vị trí iPhone 14 Pro để tránh cấn cụm camera sau thì những vòng đồng bên trong iPhone 14 Pro lại không khớp với các vòng đồng trong đế sạc không dây, dẫn đến việc không thể sạc máy.

Một người dùng bình luận trên Reddit: "Tôi đang gặp sự cố khi sử dụng sạc không dây cho iPhone 14 Pro. Khi tôi đặt thiết bị xuống đế sạc không dây, đèn sạc liên tục nhấp nháy báo hiệu rằng pin không được sạc ổn định và tôi nhận ra phần lồi lên của camera là thủ phạm gây nên tình trạng này".

"iPhone 14 Pro của vợ tôi không khớp với đế sạc không dây mà chúng tôi sử dụng lâu nay vì phần lồi lên trên cụm camera quá lớn, khiến khu vực có nam châm bên trong iPhone không thể đặt khớp vào vị trí nam châm của đế sạc" - một người dùng Reddit khác cũng chia sẻ về tình trạng tương tự.

Đáng chú ý, sự cố chỉ xảy ra đối với phiên bản iPhone 14 Pro. Trong khi đó, phiên bản kích thước lớn hơn là iPhone 14 Pro Max lại không gặp phải tình trạng này do kích cỡ tổng thể và mặt lưng của sản phẩm vẫn đủ lớn.

Chém gió ...
Aa 0