BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

iOS 16 là nguyên nhân chính dẫn đến việc hao pin nhanh chóng?

30-09 10:12

Dù đã ra mắt một thời gian dài nhưng iOS 16 vẫn được cho là nguyên nhân khiến những chiếc iPhone sụt pin nhanh chóng sau khi lên đời hệ điều hành iOS.

Sau mỗi lần Apple nâng cấp hệ điều hành, tình trạng iPhone hao pin nhanh là một trong những vấn đề mà người dùng thường xuyên gặp phải. Nguyên nhân là bởi sau khi cài đặt phiên bản iOS mới, một số thành phần hệ thống được thiết lập lại và các tác vụ này thường chạy ngầm trong nền, khiến pin của máy sụt nhanh hơn so với thông thường.

Chính Apple đã từng thừa nhận điều này và cho biết sẽ mất khoảng từ 1 - 2 ngày để hệ điều hành tối ưu lại hệ thống. Sau đó, thời lượng pin của iPhone sẽ ổn định trở lại.

Tuy nhiên, dù iOS 16 đã ra mắt được một thời gian dài, bản cập nhật này vẫn được cho là nguyên nhân gây hao pin trên những chiếc iPhone sau khi cài đặt. Theo PhoneArena, cả những mẫu iPhone 11, 12, 13 Pro Max vốn có viên pin lớn cũng gặp tình trạng tương tự sau khi cập nhật lên iOS 16.

"Lý do tôi mua phiên bản iPhone Pro Max là vì thời lượng pin. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi kể từ khi cập nhật máy lên iOS 16" - người dùng Alise Arndt (@Teachrrcoach) chia sẻ trên Twitter.

Một người dùng khác có tài khoản @DeclanFOM cũng phàn nàn về thời lượng pin bị sụt sau khi cập nhật iOS mới: "Từ 3 ngày mới cần cắm sạc, iPhone của tôi nay lại phải cắm sạc chỉ sau 1 ngày sử dụng".

Tài khoản AssistanceFuture8625 cho biết: "Thời lượng pin trên iPhone 13 Pro Max sụt giảm một cách kinh khủng. Từ thời lượng 11 - 12 tiếng sử dụng, iPhone của tôi giảm chỉ còn 7 tiếng khi dùng FaceTime. Tôi biết phải mất vài ngày để điện thoại hoạt động bình thường trở lại nhưng đã gần 1 tuần và không có thay đổi nào. Tôi đang dự định quay lại iOS 15.7 nhưng tôi cần tham khảo thêm ý kiến của các bạn".

Một khảo sát của trang 9to5Mac cho thấy, hơn 63% người dùng ghi nhận tình trạng hao pin nhiều hơn sau khi cập nhật lên iOS 16. Theo 9to5Mac, hàng nghìn phàn nàn như vậy đã xuất hiện trên các mạng xã hội trong thời gian qua. Không ít ý kiến cho rằng, đây là chiêu trò của Apple nhằm thúc đẩy doanh số bán iPhone mới.

Khảo sát của trang 9to5Mac cho thấy, hơn 63% người dùng gặp tình trạng hao pin nhiều hơn sau khi cập nhật lên iOS 16

Trên trang Twitter hỗ trợ của Apple nhiều người dùng đã chia sẻ về tình trạng iPhone nhanh hết pin sau khi nâng cấp lên iOS 16. Tuy nhiên, đáp lại phản hồi của người dùng, đội ngũ hỗ trợ vẫn khẳng định, "thời lượng pin dài là điều luôn có trên các thiết bị của Apple" và khuyến nghị người dùng kiểm tra tình trạng pin, thời gian nâng cấp để được hỗ trợ.

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 16.0.2 để khắc phục một số lỗi, tuy nhiên, trong đó không đề cập gì đến việc cải thiện thời lượng pin của iPhone.

Chém gió ...
Aa 0