BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hàng tỷ người dùng iPhone bị hack bởi lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

08-02 08:00

Mới đây, Reuters đã đưa ra một thông tin, trong đó nói về việc hàng tỷ thiết bị iPhone đã bị hack trong nhiều năm qua.

Theo Reuters: Một công ty có tên QuaDream đã hack các thiết bị iPhone trong hơn 5 năm qua. Hành động này cấp quyền truy cập vào camera (trước và sau), micro của người dùng iPhone để giám sát cuộc gọi theo thời gian thực. QuaDream là một công ty Israel phát triển các công cụ hack điện thoại thông minh.

Thậm chí, QuaDream còn có một đối thủ cạnh tranh, cũng đã đạt được khả năng tương tự vào năm ngoái trong việc đột nhập từ xa vào iPhone, có nghĩa là cả hai công ty đều có thể xâm phạm điện thoại Apple mà không cần chủ sở hữu mở những đường liên kết độc hại. Một chuyên gia cho biết, việc hai công ty sử dụng cùng một kỹ thuật hack tinh vi - được gọi là “zero-click” - cho thấy điện thoại dễ bị tấn công bởi các công cụ gián điệp kỹ thuật số hơn mức mà những nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ thừa nhận.

Dave Aitel, đối tác của Cordyceps Systems, một công ty an ninh mạng, cho biết: "Mọi người muốn tin rằng họ an toàn và các công ty điện thoại muốn bạn tin rằng họ an toàn. Những gì chúng tôi đã học được là không phải vậy".

Các chuyên gia phân tích các cuộc xâm nhập do NSO Group và QuaDream thiết kế từ năm ngoái tin rằng hai công ty đã sử dụng phần mềm khai thác rất giống nhau, được gọi là ForcedEntry , để chiếm đoạt quyền truy cập iPhone.

Như vậy, thiết bị di động tưởng rằng là bảo mật như iPhone cũng có thể dễ dàng bị hack mà người dùng không hề hay biết.

Chém gió ...
Aa 0