BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đã có cách biến iPhone Lock thành bản quốc tế chỉ trong một nốt nhạc, cộng đồng Việt 'dậy sóng'

26-12 18:27

iPhone Lock có giá rẻ hơn iPhone bản quốc tế tới vài triệu đồng nên rất được người dùng quan tâm.

Tại Việt Nam, bên cạnh iPhone quốc tế (tương thích với tất cả các nhà mạng, lắp được mọi SIM), một mặt hàng cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng là iPhone Lock. 

iPhone Lock là dòng máy sinh ra vốn chỉ để hoạt động với một nhà mạng duy nhất (thường là từ Mỹ hoặc Nhật Bản); tuy nhiên lại có thể sử dụng được ở Việt Nam nhờ sự hỗ trợ của SIM ghép.

Tuy nhiên khi sử dụng iPhone Lock, người dùng sẽ gắp phải một số bất tiện như việc phải lắp kèm SIM ghép hay không thể sử dụng eSIM. Các tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại như nghe/nhận cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn hay truy cập 3G/4G ở mức tương đối. Ở một số thời điểm, khi SIM ghép chưa ổn định sẽ gặp hiện tượng mất sóng, mất mạng, "văng" kích hoạt tương đối phiền toái.

Tuy nhiên mới đây cộng đồng mạng đang chia sẻ mã ICCID mới, mã này có thể fix full lỗi, "hô biến" iPhone Lock cho trải nghiệm tương đương như iPhone bản quốc tế.

Một số bài post chia sẻ cách nhập mã ICCID để "lách", dùng iPhone Lock như quốc tế

Các bài đăng nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng

Cụ thể, thì với mã ICCID "thần thánh" này, những chiếc iPhone Lock (khoá mạng) sẽ trở thành phiên bản iPhone quốc tế mà không cần phải sử dụng SIM ghép. Đây không phải lần đầu tiên mã ICCID "thần thánh" xuất hiện, tuy nhiên chúng chỉ được một thời gian, có thể là vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng. 

Mặt khác, Apple luôn đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn kích hoạt trái phép iPhone Lock bằng cách tra soát mã ICCID liên tục. Do đó, không sớm thì muộn những đoạn mã hô biến iPhone Lock thành quốc tế đều sẽ "chết" sau một thời gian nhất định.

Người dùng iPhone Lock quan tâm tới thông tin này

Chém gió ...
Aa 0