BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Công nghệ siêu phân giải DirectX được giới thiệu tại GDC 2024

27-02 19:03

Microsoft có kế hoạch ra mắt công nghệ siêu phân giải DirectX DirectSR tại hội nghị GDC 2024.

Công nghệ này đang được phát triển với sự hợp tác của AMD và NVIDIA. Microsoft, NVIDIA và AMD sẽ tổ chức các đợt giới thiệu tại GDC về công nghệ DirectX DirectSR (siêu độ phân giải), về cách tiếp cận để nâng cấp công nghệ dành cho việc chơi game.

Trước đây chưa có thông tin nào bị rò rỉ về Microsoft DirectX DirectSR, tuy nhiên theo suy đoán thì công nghệ này chủ yếu được sử dụng để cải thiện độ phân giải của nội dung. Quy tắc đặt tên của nó giống với quy tắc AMD, FSR. Microsoft chưa công bố các tính năng, vì vậy đây sẽ là lần đầu tiên họ nâng cấp với DirectSR. Thông tin sẽ được tiết lộ trong lịch trình GDC 2024.

Microsoft sẽ giới thiệu DirectSR một cách chuyên sâu để cho game thủ thấy sản phẩm này có khả năng gì và Microsoft đang làm việc với các đối tác như AMD và NVIDIA như thế nào để đạt được khả năng nâng cấp, được tích hợp vào trò chơi.

Nhóm DirectX sẽ làm việc với các đối tác chính của AMD và NVIDIA để giới thiệu các bản cập nhật, bản trình diễn và phương pháp mới nhất để phát triển trò chơi. Đáng chú ý nhất là tận dụng phần cứng GPU, cung cấp bản xem trước của DirectSR, giúp các nhà phát triển trò chơi mở rộng hỗ trợ độ phân giải siêu cao trên các thiết bị dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lưu ý chức năng AutoSR (siêu phân giải) hoàn toàn khác so với DirectSR. Điều chúng ta có thể mong đợi là Microsoft sẽ hợp tác với các nhà sản xuất GPU lớn để thống nhất phương pháp tiếp cận, đây sẽ là một điều được game thủ quan tâm. Công nghệ AutoSR dựa trên công nghệ nâng cấp AI được các công ty như NVIDIA (DLSS) và Intel (XeSS) sử dụng, trong khi FSR của AMD sử dụng phương pháp phi AI truyền thống nhưng có thể tiến gần đến việc đạt được chất lượng cao thông qua thuật toán điều chỉnh AI.

Microsoft là một trong những hãng thúc đẩy làn sóng trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây. Công ty có rất nhiều phát kiến mới phát hành về các công nghệ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và nhiều người tin rằng DirectSR sẽ tạo ra điều gì đó. GDC sẽ được tổ chức từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 22 tháng 3, buổi thuyết trình dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm thông tin.

Chém gió ...
Aa 0