BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cloud Streaming sẽ là nền tảng chơi game thống trị vào năm 2025

22-08 14:21

Perforce đã khảo sát hơn 300 nhà phát triển trò chơi và phát hiện ra rằng đám mây sẽ dẫn đầu không gian trò chơi.

Công ty phần mềm Perforce phỏng vấn hơn 300 chuyên gia trong ngành và đưa ra kết luận rằng phát trực tuyến và chơi game trên đám mây sẽ là cách chơi trò chơi điện tử thống trị trong tương lai.

Báo cáo có tên là Dự báo xu hướng phát triển trò chơi 2022 bao gồm các xu hướng, thách thức và dự đoán về tương lai phát triển trò chơi. Báo cáo nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp phát triển trò chơi đang “thay đổi liên tục” và cho biết thêm rằng ngành luôn phát triển và thích ứng với các công nghệ mới.

Báo cáo cho thấy người tiêu dùng trò chơi điện tử sẽ thích ứng với trò chơi trên đám mây và theo gần 40% nhà phát triển được khảo sát. Trò chơi trên đám mây sẽ trở thành hình thức chơi trò chơi thống trị vào năm 2025. Các nhà phát triển trò chơi tin rằng ít phụ thuộc hơn vào phần cứng, nhiều khả năng truy cập hơn và ngày càng cải thiện kết nối internet trò chơi trên đám mây sẽ tiếp cận ngày càng nhiều người dùng.

Mobidictum đã phỏng vấn Giám đốc sản phẩm cấp cao của Nvidia, Candice Mudrick và ông chia sẻ nhiều về tương lai của GeForce Now và Cloud Gaming.

Google cũng thử nghiệm một tính năng công cụ tìm kiếm mới sẽ giúp người dùng hệ thống chơi game trên đám mây dễ dàng hơn. Tính năng này do Bryant Chappel từ Nerf Report đưa ra, cho thấy rằng khi bạn tìm kiếm trò chơi trên Google, bạn có thể nhanh chóng kết nối với trò chơi thông qua kết quả tìm kiếm của Google.

Như đã thấy, khi Bryant tìm kiếm trò chơi, hai tùy chọn xuất hiện ở phía bên phải trang kết quả để truy cập trò chơi thông qua Google Stadia và Amazon Luna. Khi Bryant nhấn nút chơi, trò chơi sẽ tự động được mở thông qua tài khoản được kết nối.

Kết quả tìm kiếm hiện hỗ trợ Xbox Cloud Gaming, GeForce Now, Google Stadia và Amazon Luna , nhưng bạn cần lưu ý rằng tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Google có thể bổ sung thêm nhiều nền tảng trò chơi điện toán đám mây khác nhau trong tương lai.

Tính năng mới này của Google có lẽ đang trong giai đoạn thử nghiệm A / B vì không phải người dùng nào cũng có thể truy cập được tính năng này. Ngoài ra, để truy cập tất cả những thứ này, bạn cần phải có tư cách thành viên trên các nền tảng được đề cập.

Google phủ nhận việc đóng cửa nền tảng Stadia với một tuyên bố về Stadia. Việc Google gác lại dự án này hiện không nằm trong kế hoạch, nhưng có thể do lượng người dùng chưa hài lòng. Với bước đột phá này, nó có thể nhằm mục đích làm nổi bật Stadia. Tuy nhiên, việc thêm Stadia và tất cả các nền tảng đám mây phổ biến vào các tùy chọn giúp loại bỏ lo ngại về tình trạng độc quyền.

Chém gió ...
Aa 0