BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Apple ra mắt Macbook Air chạy Sillicon M1: Nhanh hơn PC gấp 3 lần PC Windows

12-11 16:21

Đây là chiếc Laptop dòng Macbook đầu tiên của Apple sử dụng vi xử lý Apple Sillicon M1 dựa trên nền tảng SoC ARM.

Về thiết kế, nó Apple Macbook Air mới không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Ngoại trừ việc nó không có quạt tản nhiệt, Apple vẫn sẽ trang bị màn hình Retina 13 inch cho Macbook Air phiên bản mới. Màn hình cũng sẽ sử dụng vòng màu P3 và độ phân giải không thay đổi. Cùng với đó là hai cổng USB-C Thunderbolt có thể xuất ra màn ngoài với độ phân giải cao nhất lên đến 6K, và cổng cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh phải. Máy vẫn có nút nguồn kiêm Touch ID và bàn phím Magic Keyboard tích hợp. Apple chia sẻ thêm, máy sẽ nặng chỉ 1,29kg mà thôi.

Về pin, MacBook Air thế hệ mới có thời lượng sử dụng lên đến 15 tiếng khi lướt web, và lên đến 18 tiếng khi xem video liên tục. Với thời lượng sử dụng cao gần gấp đôi phiên bản cũ, diều đó chứng tỏ SoC ARM Sillicon M1 rất tối ưu điện năng và thích hợp cho người dùng sử dụng một ngày dài.

SoC ARM Sillicon M1 có tổng cộng 8 nhân xử lý, với 4 nhân chạy xung cao và 4 nhân tiết kiệm. Apple cho biết thêm, Sillicon M1 có đồ họa tích hợp với GPU 8 nhân xử lý và đây cũng là một trong những GPU tích hợp nhanh nhất thế giới theo Apple chia sẻ. SoC Sillicon M1 này cũng được Apple tích hợp nhân AI sáu lõi có thể xử lý 11 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

Giá của Macbook Air phiên bản Sillicon M1 sẽ được ra mắt với giá 999$ hoặc 899$ dành cho sinh viên học sinh.

Chém gió ...
Aa 0