BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Apple chuẩn bị ra iOS 15: Hàng loạt tính năng và giao diện đỉnh cao, hỗ trợ từ iPhone 7

12-01 16:06

Apple dự kiến sẽ phát hành iOS 15 và iPadOS 15 cho các thiết bị iPhone/iPad của hãng trong năm nay với hàng loạt tính năng mới...

Nếu truyền thống đó không thay đổi, "Táo khuyết" dự kiến sẽ phát hành iOS 15 và iPadOS 15 cho các thiết bị iPhone/iPad của hãng trong năm nay. 

Nhưng liệu thiết bị của bạn có hỗ trợ iOS 15 và iPadOS 15 không? Chúng sẽ mang những tính năng tuyệt vời nào và khi nào được phát hành? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Khi nào iOS 15 sẽ phát hành?

Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ giới thiệu iOS 15 và iPadOS lần đầu tiên tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 diễn ra vào tháng 6 tới đây

Bản phát hành iOS 15 beta - giữa tháng 6. Bản phát hành chính thức của iOS 15 là tháng 9/2021

Danh sách đầy đủ các thiết bị được hỗ trợ iOS 15

iOS 15 được đồn đại sẽ mang đến nhiều tính năng mới, hỗ trợ giao tiếp không dây, AR và VR tốt hơn. Tất nhiên, Apple cũng sẽ cải thiện bảo mật để bảo vệ dữ liệu của người dùng. Điều này có nghĩa là điện thoại sẽ yêu cầu một CPU mạnh mẽ và đủ RAM/bộ nhớ để thực hiện tất cả những điều trên.

Do đó, hẳn nhiều bạn đang tự hỏi iOS 15 sẽ hỗ trợ những thiết bị nào? Liệu nó có thể hỗ trợ tất cả các thiết bị tương thích iOS 13 như iOS 14. Đáng tiếc là điều đó sẽ không xảy ra khi các thiết bị chạy chip A9 trở về trước, tức iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPhone SE 2016 sẽ không được hỗ trợ iOS 15.

Dưới đây là danh sách các iPhone tương thích với hệ điều hành này (dự kiến)

- Dòng iPhone 7 trở lên 

- iPod touch (thế hệ thứ 7) 

Danh sách iPad sẽ được "lên đời" iPadOS 15 (dự kiến)

Đối với iPad, các thiết bị sử dụng chip A8 và A8x sẽ không nhận được hỗ trợ cập nhật iPadOS 15. Vì vậy, iPad Mini 4 và iPad Air 2 sẽ bị loại khỏi danh sách vào năm 2021.

- iPad Pro

- iPad thế hệ 5 trở lên

- iPad Air 2, iPad Air 2020

- iPad mini 5

Danh sách tính năng hoàn chỉnh của iOS 15 (dự kiến)

Mặc dù còn quá sớm để nói hoặc dự đoán các tính năng của iOS 15 và iPadOS 15, nhưng vẫn có một vài rò rỉ, tin đồn về hệ điều hành này xuất hiện thời trong thời gian qua. Dưới đây là một số tính năng được đồn đại sẽ xuất hiện trên hệ điều hành iOS tiếp theo.

Các widget trên màn hình khóa

Widget là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất của iOS 14. Có thể, iOS 15 sẽ mở rộng hỗ trợ của widget sang màn hình khóa để dễ sử dụng hơn.

Siri thông minh hơn

Siri cuối cùng đã có một giao diện nhỏ gọn trong iOS 14. Điều đó cho thấy Apple đang nỗ lực không ngừng để cải thiện trợ lý ảo thông minh của mình. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi iOS 15 sẽ giúp Siri thông minh hơn, làm được nhiều việc hơn khi người dùng cần trợ giúp.

Các tùy chọn mặc định khác

Sau nhiều năm độc quyền, iOS 14 cuối cùng đã cho phép người dùng thay đổi tùy chọn email và trình duyệt mặc định của họ. Đối với iOS 15, chúng ta có thể hy vọng tính năng này sẽ được mở rộng cho ứng dụng Lịch, File và nhiều ứng dụng khác.

Ngoài ra còn có tin đồn iOS 15 sẽ hỗ trợ always on display, đi kèm các widget mini, nhiều tùy biến hơn với các widget và biểu tượng, chia đôi màn hình, độ ổn định tốt hơn và tuổi thọ pin.

Chém gió ...
Aa 0