BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Wuthering Waves “cà khịa” miHoYo - Sự thật hay chỉ là sự trùng hợp?

27-02 15:44

Wuthering Waves, bom tấn chặt chém đang gây sốt trong cộng đồng game thủ vừa nổ ra những tin đồn kỳ lạ liên quan đến việc “đụng chạm” ông lớn miHoYo.

Wuthering Waves đã bắt đầu mở thử nghiệm CBT2 vào ngày 19/2 vừa qua. Ngay sau khi phiên bản thử nghiệm được phát hành đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng bởi những tính năng đột phá, lối chơi mới lạ cùng hệ thống gameplay lôi cuốn. Bên cạnh đó, Wuthering Waves cũng bắt đầu được chú ý hơn ở những khía cạnh khác thông qua những drama, so sánh với các đối thủ khác.

Gần đây, trò chơi này đã bị đặt vào tình huống khó xử khi bị cho rằng đang cà khịa đối thủ của mình - miHoYo, nhà phát triển của tựa game Genshin Impact đình đám. Vậy sự việc này có thực sự xảy ra hay chỉ là một sự trùng hợp vô tình? Chúng ta hãy cùng điểm qua các thông tin liên quan để có cái nhìn rõ hơn về vụ việc này.

Được biết, trong Wuthering Waves, có một NPC có tên là Wei, được biết đến là một thợ rèn quan trọng trong thị trấn Wuthering Waves. Nhiệm vụ của Wei là rèn và chế tạo vũ khí mới cho người chơi. Tuy nhiên, tên của nhân vật này lại gần giống với tên của CEO miHoYo - Liu Wei (Da Wei). Điều này đã khiến cho một số người chơi nghi ngờ rằng đây là một hành động cố ý của nhà phát triển Kuro Games nhằm cà khịa miHoYo.

Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn được các game thủ phát tán và bàn luận trên các diễn đàn chứ không hề có thông tin xác thực nào chứng minh rằng đây là ý đồ từ Kuro Games. Trên thực tế, tên Wei là một tên khá phổ biến ở Trung Quốc và không có gì lạ khi được sử dụng trong các tựa game. Do đó, việc kết nối giữa nhân vật NPC Wei trong Wuthering Waves và CEO miHoYo Liu Wei (Da Wei) có thể chỉ là một sự trùng hợp vô tình.

Một bộ phận người chơi Wuthering Waves đã đưa ra những luận điểm cho rằng việc đặt tên nhân vật NPC Wei trong trò chơi này có liên quan đến miHoYo là do sự ganh đua giữa hai nhà phát triển game. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể nào để chứng minh điều này và chỉ là những suy đoán không có căn cứ.

Sau khi thông tin về việc đặt tên nhân vật NPC Wei trong Wuthering Waves giống với tên của CEO miHoYo Liu Wei (Da Wei) lan truyền, cộng đồng game thủ Trung Quốc đã có nhiều phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng đây là một hành động cố ý của Kuro Games nhằm cà khịa miHoYo, trong khi một số khác cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp vô tình.

Chém gió ...
Aa 0