BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VTV một lần nữa nói về game trên truyền hình, hàng loạt tựa game chắc chắn sẽ bay màu?

15-01 09:11

Thêm một lần nữa, VTV đưa game làm chủ đề trên bản tin Chuyển động 24 giờ ngày hôm qua, 14/1.

Tuy nhiên, lần này chủ đề được VTV nhắc tới là các tựa game lậu và hoạt động không giấy phép tại thị trường Việt Nam. Lần “đánh” này của VTV tập trung vào các tựa game bạo lực đang hoạt động chui cũng như của các nhãn hàng quảng cáo trên các nền tảng không phép. Điều này giống như một sự cổ súy khiến cho các tựa game lậu tiếp tục có thêm “động cơ” để hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo như VTV nói thì các nhãn hàng “rót tiền” vào các quảng cáo trên các game này, tiếp tục làm cho các hoạt động bất chính tiếp tục tiếp diễn. Cũng theo VTV đánh giá thì các tựa game bạo lực này đã và đang làm ảnh hưởng không nhỏ tới giới trẻ.

Theo bà Hoàng Thị Anh Thư, Phó trưởng phòng Thanh tra pháp chế, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ thì "vài năm trở lại đây, các tựa game trái phép hoạt động trên Internet là rất nhiềuTrong thời gian vừa qua, chúng tôi đã đề nghị phía Google và Apple gỡ bỏ những tựa game đang hoạt động trái phép này."

Trước đó, 40 tựa game lậu đã bị gỡ bỏ khỏi hai kho ứng dụng App Store và Google Play. Song số còn lại thì vẫn còn rất nhiều, lên đến vài trăm game. Nhiều thương hiệu lớn nhưng lại quảng cáo trên các tựa game không phép, vô hình chung cổ xúy cho việc hoạt động trái phép này. “Chính họ là người chia sẻ một phần lợi nhuận và doanh thu để nuôi dưỡng những game bất hợp pháp như thế này.” – bà Thư chia sẻ.

Với việc được VTV đưa lên bản tin của mình thì rất có khả năng trong thời gian sắp tới, hàng trăm các tựa game lậu đang hoạt động trái phép trên các kho tải App Store và Google Play nhiều khả năng sẽ bị “bay màu”. Đây là hành động cần thiết để bảo đảm sự phát triển minh bạch của thị trường game nước nhà.

Chém gió ...
Aa 0