BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VNG và những chuẩn bị cho cuộc cách mạng “Số hoá” toàn quốc

19-06 15:54

Ngày 22/5 vừa qua, tại Hà Nội, VNG CLOUD với vai trò là một trong bốn doanh nghiệp nòng cốt đã đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tham gia Chiến dịch Thúc đẩy chuyển đổi số bằng điện toán đám mây Việt Nam.

VNG CLOUD LÀ DOANH NGHIỆP NÒNG CỐT CỦA CHIẾN DỊCH THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ BẰNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VIỆT NAM

VNG CLOUD đồng thời cũng là 1 trong 4 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đáp ứng đầy đủ Bộ tiêu chuẩn đánh giá dịch vụ Điện toán đám mây do Bộ TT&TT công bố, bao gồm:

  • Làm chủ công nghệ
  • Có hạ tầng riêng với quy mô lớn trên 1000 máy chủ
  • Sẵn sàng cung cấp ra thị trường

Thông qua sự kiện, VNG CLOUD cam kết giảm giá 20% dịch vụ cho khách hàng đăng kí mới, góp phần đưa những giải pháp đám mây đích thực đến cho doanh nghiệp.

“Sự sẵn sàng của đội ngũ kỹ sư Việt Nam, việc đào tạo cho khách hàng sử dụng ứng dụng tại chỗ... là yếu tố vượt trội của doanh nghiệp đám mây trong nước so với nhà cung cấp nước ngoài. Với những ưu điểm này, hy vọng điện toán đám mây sẽ lan toả rộng khắp, không chỉ ở các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mà kể cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.” - Chia sẻ của Ông Vũ Minh Trí - CEO VNG CLOUD kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam.

ZALOPAY ĐỒNG HÀNH CÙNG “NGÀY HỘI KHÔNG TIỀN MẶT”

Năm 2019, hơn 22 tỷ USD được giao dịch qua ví điện tử tại Việt Nam. Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, các hình thức thanh toán điện tử cũng được đẩy mạnh hơn nhằm hạn chế giao dịch tiền mặt với nguy cơ tiềm ẩn rủi ro phát tán vi-rút. Theo số liệu từ Công ty CP thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), từ Tết Nguyên đán đến giữa tháng 3-2020, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua Napas đã tăng 76%, tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm 2019. Napas xử lý 2,8 triệu giao dịch/ngày, tức gần 21.000 tỉ đồng/ngày, tương ứng gần 1 tỉ USD thanh toán không dùng tiền mặt mỗi ngày.

Tháng 1/2020, ví điện tử ZaloPay của VNG cũng vinh dự nằm trong Top 5 Ví điện tử dẫn đầu về giá trị giao dịch không tiền mặt nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng.

Ngày 26/5 vừa qua, ZaloPay đã đồng hành cùng Ngày hội “Không tiền mặt”do Báo Tuổi Trẻ và Vụ Thanh Toán phối hợp tổ chức với thông điệp chính: “Không tiền mặt - Khỏi lo âu”. Tại sự kiện, ZaloPay triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi khuyến khích 100 triệu người dùng Zalo trải nghiệm thanh toán không tiền mặt, với tổng giá trị lên tới 10 tỷ đồng.

VNG CUNG CẤP GIẢI PHÁP XÁC THỰC KHÁCH HÀNG ĐIỆN TỬ TRUEID CHO NGÂN HÀNG BẢN VIỆT

Ngày 10/6 tại VNG Campus, TP. HCM, VNG và VietCapital Bank đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược về việc cung cấp giải pháp xác thực khách hàng điện tử TrueID - chứng thực định danh người dùng qua ứng dụng di động.

Những tính năng nổi bật của TrueID:

Nhận dạng dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân (ID).

Rút trích thông tin - OCR.

Nhận diện khuôn mặt, và nhận biết người thực trong hình selfie.

Đây là giải pháp eKYC (Định danh khách hàng điện tử) Make-in-Vietnam, được nghiên cứu và phát triển bởi chính những kỹ sư người Việt tại VNG, với độ chính xác và khả năng chống gian lận hàng đầu được cung cấp ra thị trường hiện nay.

“Sản phẩm của các kỹ sư Việt Nam có thật sự đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh của ngân hàng cũng như đáp ứng về mặt trải nghiệm của khách hàng hay không, đó là bước rất quan trọng để TrueID nói riêng và các sản phẩm của các kỹ sư Việt Nam nói chung khẳng định được năng lực của mình”, chia sẻ của CEO VNG, Ông Lê Hồng Minh.

Trên thực tế, TrueID đã được thử nghiệm và ứng dụng trên tệp dữ liệu lớn và đa dạng của ví điện tử ZaloPay từ năm 2018. “Tự phát triển các giải pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng lại dễ dàng tích hợp về mặt công nghệ cho đối tác trong nước và có sẵn trên môi trường VNG CLOUD là hướng đi thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của VNG cho những mảng kinh doanh chiến lược mới như fintech và dịch vụ tài chính”, ông Lê Hồng Minh chia sẻ thêm.

VNG THÚC ĐẨY PHONG TRÀO THỂ THAO, NÂNG CAO SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG: RUN FOR YOUR KIDS - BẠN CHẠY BÉ VUI

Run for your kids là cuộc thi chạy dành cho Starter VNG nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 với sứ mệnh “nuôi dưỡng” tình yêu thương của ba mẹ dành cho các bé thông qua chạy bộ. BTC mong muốn thông qua thử thách lần này, các Starter nhí sẽ cảm nhận lối sống thể thao lành mạnh cùng ba mẹ và là dịp để cả nhà quây quần đón món quà 1/6 ý nghĩa từ VNG.

Bên cạnh phần quà hiện kim dành cho Top 10 VĐV có số km chạy nhiều nhất, BTC còn dành tặng combo áo thun cực xinh xắn phiên bản “Run now, ice-cream later” dành cho ba mẹ và các bé.

SAIGON SPEED RUN - “LÀN GIÓ MỚI” ĐƯỢC VNG MANG ĐẾN CỘNG ĐỒNG YÊU THÍCH CHẠY BỘ

Saigon Speed Run là giải chạy tiếp sức đồng đội dành cho thành viên các câu lạc bộ, đội và nhóm chạy bộ,..đã diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Đây là giải chạy lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh bởi 123Go - đơn vị cung cấp các giải pháp thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam, thành viên VNG.

Giải đấu với sự góp mặt của 14 đội chơi đến từ các câu lạc bộ chạy “danh tiếng” ở thành phố Hồ Chí Minh đã phủ cam đường chạy VNG Campus trong cuối tuần vừa qua. Về nhất là Đội “Bơi đạp chạy” với thành tích “đang gờm” 21 phút 28 giây/ 4 dặm.

Ông Bùi Minh Phương, Giám đốc điều hành khối Game của VNG, cũng là một Ironman kỳ cựu khẳng định: “Phong trào thể thao nằm trong cả một hệ sinh thái liên quan đến phát triển con người, xây dựng lối sống lành mạnh của VNG. Khác biệt của VNG là đầu tư mạnh về mặt sức khỏe và tinh thần của nhân viên như một kế hoạch dài hạn. Từ đó xây dựng hình ảnh nhân viên VNG gắn liền với các thử thách không chỉ trong công việc mà còn trong lĩnh vực thể thao, từ cấp độ dễ nhất đến khó nhất.”

Giải chạy đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng cộng đồng chạy bộ TP.HCM, “Phong trào thể thao tại VNG hoạt động sôi nổi qua từng năm và qua từng mùa giải, nhờ có chạy bộ mà mình có cơ hội gặp gỡ và kết thêm nhiều người bạn có cùng đam mê với mình. Và ở VNG điều mà mình luôn thầm biết ơn đó chính là luôn tạo mọi điều kiện cho các thành viên phát triển từ kỹ năng công việc đến lối sống lành mạnh qua từng bước chạy”- Anh Khôi Nguyễn, thành viên đội VNG Run Club chia sẻ.

Chém gió ...
Aa 0