BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 5 sự kiện game năm 2023 được truyền thông Hàn Quốc bình chọn

05-01 17:55

Mới đây, kênh truyền thông Hàn Quốc GameVU cũng đã tổng hợp những tin tức nổi bật nhất của ngành game xứ kim chi năm 2023.

Doanh số và thành tích vượt trội của trò chơi

Năm 2023, nhiều game Hàn Quốc được phát hành trên nền tảng PC, mobile và console, có thể kể đến Lies of P của Neowiz, Dave the Diver của Nexon, v.v. Trong số đó, Lies of P đã giành được giải thưởng lớn tại The Game Awards 2023 và 5 giải thưởng khác ở Hàn Quốc, đồng thời giành được nhiều danh hiệu ở nước ngoài. Doanh số bán hàng game vượt 1 triệu bản trong vòng một tháng kể từ khi trò chơi phát hành và mặc dù không có thông báo chính thức nhưng doanh số đạt 2 triệu bản trong năm.

Dave the Diver đạt điểm cao trong đánh giá của người dùng và phương tiện truyền thông, đồng thời được chứng nhận là trò chơi đáng chơi với doanh số vượt 2 triệu bản.

Lĩnh vực thể thao điện tử có bước tiến

Năm 2023, Hàn Quốc liên tục đón nhận nhiều tin vui trong lĩnh vực thể thao điện tử. Tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, Hàn Quốc đã giành huy chương Vàng ở môn Street Fighter 6 và Liên Minh Huyền Thoại, đồng thời đạt được kết quả tốt ở bộ môn PUBG Mobile và FIFA Online.

Tại giải Vô địch thế giới 2023 Liên Minh Huyền Thoại, đội T1 của Hàn Quốc đã đánh bại WBG của Trung Quốc và giành chức vô địch. Ngoài ra, Danawa còn giành chức vô địch tại PGC 2023, giải đấu toàn cầu của PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Sự trỗi dậy của các trò chơi chuyển thể

Năm 2023 số lượng loại trò chơi chuyển thể tăng lên đáng kể. Bắt đầu với Ever Soul của Kakao Games, nhiều game mới lần lượt được phát hành. Tại G-Star năm qua, một số sản phẩm chuyển thể từ anime mới cũng được giới thiệu đến game thủ.

Ngoài ra, các trò chơi như Genshin Impact của miHoYo, Blue Archive của Nexon, Umamusume: Pretty Derby của Kakao Games, Nikke của Shift Up và các trò chơi khác đã có thêm nhiều sự kiện. Những trò chơi này ngày càng được game thủ tham gia nhiều hơn nhờ nội dung, tính năng mới liên tục được cập nhật.

Sự thay đổi của kỷ nguyên “3N”

Ngành công nghiệp game Hàn Quốc từng thống trị bởi 3 công ty Nexon, NCSoft và Netmarble (gọi chung là “3N”). Nhưng năm nay, sự khác biệt về hiệu suất giữa ba công ty là rõ ràng. Nexon đạt được doanh thu hàng năm vượt 4.000 tỷ won và dự kiến ​​​​lợi nhuận sẽ vượt 1.000 tỷ won. NCSoft và Netmarble ghi nhận ​​doanh thu và lợi nhuận giảm.

Trong khi đó, các công ty như Krafton, Smilegate và Kakao Games (gọi chung là SK2) vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2023. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hoạt động của Krafton và Smilegate đủ sức đe dọa “3N”. Do đó, thứ hạng hiệu suất của ngành công nghiệp game có thể có những thay đổi đáng kể trong tương lai.

Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo

Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo từ ChatGPT cũng đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp game xứ Hàn. Không chỉ các hãng game nước ngoài, mà các hãng game Hàn Quốc cũng bắt đầu tuyển dụng các nhà nghiên cứu AI và thực hiện các dự án liên quan, ứng dụng công nghệ AI vào phát triển game nhằm nâng cao tốc độ và chất lượng phát triển, thậm chí còn có dịch vụ dạy kèm trò chơi dựa trên AI.

Tại Hàn Quốc, các công ty bao gồm NCSoft, Smilegate, Nexon, Netmarble, Com2uS, Neowiz và các công ty khác đang tích cực học hỏi, nghiên cứu với AI. Ngoài ra, Krafton còn ra mắt Rellu Games, công ty chuyên phát triển trò chơi dựa trên AI và đã chứng minh có kết quả.

Chém gió ...
Aa 0