BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 3 ứng dụng không thể thiếu với người đam mê game

28-04 14:49

Ngày càng có nhiều ứng dụng thiết yếu gắn liền với cuộc sống của mỗi game thủ.

Là một game thủ, ắt hẳn bạn đã từng một lần trải qua cảm giác lúc mình muốn cày rank, giải trí thì đồng đội “cạ cứng” lại đang bận không thể chơi chung. Hay mong muốn tìm được một người đồng hành kỹ năng cao, có thể giúp bạn “gánh team”, leo rank một cách dễ dàng? Hoặc cũng đơn giản chỉ là tìm những bạn nữ xinh xắn có chung sở thích, đồng hành chơi game và trò chuyện cùng mỗi tối?

Thấu hiểu được vấn đề đó, những ứng dụng đồng hành chơi game đã ra đời để thỏa mãn nhu cầu của rất nhiều game thủ. Nổi bật nhất phải kể đến Lita - ứng dụng mạng xã hội dành riêng cho game thủ, nơi giúp bạn dễ dàng kết nối với hàng nghìn nữ đồng hành xinh xắn và những tuyển thủ chuyên nghiệp, sở hữu kỹ năng cao, sẵn sàng “gánh bạn” ở bất kỳ tựa game nào.

Đến với ứng dụng Lita, bạn có thể lựa chọn chơi game với những nữ đồng hành xinh xắn, đáng yêu, cùng nhau tìm kiếm niềm vui khi trải nghiệm Free Fire, Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile. Hay cũng có thể lập đội với các tuyển thủ chuyên nghiệp, người đồng hành có kỹ năng cao để giành được những chiến thắng ngọt ngào, giúp bạn dễ dàng thăng hạng và cải thiện kỹ năng chơi game của bản thân.


Discord là ứng dụng cho phép người dùng liên lạc bằng tin nhắn, hình ảnh, âm thanh hoặc video trong một nhóm chat thông qua điện thoại hay máy tính hoàn toàn miễn phí. Discord được đánh giá là ứng dụng giao tiếp số 1 dành cho game thủ bởi sự tiện dụng, tối ưu hiệu năng tốt, đa dạng các hình thức giao tiếp cũng như vô vàn các tính năng thú vị được thiết kế dành riêng cho cộng đồng game thủ.  Đây cũng được coi là phần mềm không thể thiếu với bất kỳ game thủ nào ở thời điểm hiện tại.

Discord hiện có thể chạy ổn định trên Windows, macOS, Android, iOS, Linux cũng như ngay trên các trình duyệt web. Nhờ đó, người dùng có thể tương tác với bạn bè cùng server Discord ở bất cứ nơi đâu, bằng bất kỳ phương tiện nào mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Discord là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên  nếu muốn sử dụng thêm những tính năng cao cấp hơn như  phát video HD trực tuyến, chia sẻ màn hình, biểu tượng cảm xúc và avatar hoạt hình tùy chỉnh,... người dùng sẽ phải lựa chọn dùng phiên bản Discord Nitro. Mức phí đăng ký là $9,99/tháng hoặc $99,99/năm.

Khái niệm “Video Game Livestreaming” (phát trực tiếp trò chơi điện tử) lần đầu được biết đến và nhanh chóng trở nên phổ biến vào năm 2011 thông qua kênh Twitch. Vào thời điểm đó, những trò chơi nổi tiếng như League of Legends (Liên minh huyền thoại), World of Warcraft… đã thu hút một lượng người chơi vô cùng đông đảo, và tất nhiên là cả những đứa trẻ thích xem người khác chơi game nữa. Hơn 10 năm hình thành và phát triển, ngành công nghiệp không khói này dường như vẫn tiếp tục lan tỏa với tốc độ vũ bão và không có dấu hiệu ngừng lại

Twitch - nền tảng Live stream game số 1 thế giới

Chính sự phát triển không ngừng nghỉ và ngày càng mạnh mẽ hơn của Gaming Livestream đã tạo tiền đề để một loạt các nền tảng cho phép phát trực tiếp quá trình chơi game ra đời. Tại Việt Nam, Twitch TV và đặc biệt là Nimo TV chính là 2 ứng dụng Livestream phổ biến, được cộng đồng game thủ Việt yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại

Twitch là nền tảng phát sóng trực tiếp (live stream) được sở hữu bởi Twitch Interactive - công ty con của Amazon, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2011. Sở hữu số lượng Streamer đông đảo đến từ khắp mọi nơi trên toàn thé giới, nội dung phát sóng đa dạng đi kèm với bản quyền của hầu hết các giải đấu eSports (thể thao điện tử) lớn nhất giúp cho Twitch luôn là nền tảng Live stream được cộng đồng game thủ yêu thích nhất. Đây được coi như ứng dụng không thể không có với bất kỳ người yêu game nào.

Còn nếu tính riêng tại thị trường Việt Nam, Nimo TV chắc chắn đang là nền tảng livestream hot nhất khi đã quy tụ được dàn Streamer hàng đầu như MixiGaming, các thành viên trong team Refund, Misthy, Trực Tiếp Game, Thầy Giáo Ba… với lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội lên tới cả triệu thành viên. Nimo TV dường như là “bữa ăn tinh thần” không thể thiếu với rất nhiều bạn trẻ Việt ở thời điểm hiện tại

Chém gió ...
Aa 0