BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tình hình quảng cáo trong game mobile hiện ra sao?

08-11 21:01

Báo cáo cho thấy nhiều khả năng các công nghệ mới như 5G và Metaverse có tác động lớn đến quảng cáo trong game mobile.

Mới đây, một báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường Allied Market Research đưa ra cho thấy thị trường quảng cáo trong game toàn cầu đạt doanh thu 6,8 tỷ USD vào năm 2021. Dự kiến ​​sẽ tăng lên 17,6 tỷ đô la vào năm 2030, với tốc độ CAGR khoảng 11% từ năm 2022-2030. Dưới làn sóng này, một số game trong nước cho rằng bất kỳ cảnh nào trong game cũng có thể trở thành “không gian quảng cáo” tiềm năng, theo ước tính lượng người chơi đạt 10 triệu người mỗi tháng, game có thể tạo ra doanh thu trên 100 triệu NDT một năm.

Quảng cáo thâm nhập vào hầu hết các thể loại trò chơi. Trong ngành công nghiệp game, các nhà sản xuất trò chơi chủ yếu kiếm được doanh thu thông qua mô hình thành viên do người dùng trả phí, ủy quyền IP và vị trí quảng cáo.

Cụ thể, từ góc độ hình thức tính phí của một trò chơi, có thể được chia thành tính phí theo thời gian (PTP), tính phí theo vật phẩm ảo (FTP) và quảng cáo trong game (IGA). Trong số đó, kiếm tiền từ quảng cáo đã được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi. Ngay từ năm 2019, dữ liệu do công ty tổng hợp dữ liệu Data.ai phát hành cho thấy rằng trong số 1.000 trò chơi hàng đầu theo lượt tải toàn cầu và người dùng hoạt động hàng tháng, mức độ bao phủ của việc kiếm tiền từ quảng cáo cao tới 90%.

Quay trở lại 5 hoặc 6 năm trước, vào thời điểm đó, tỷ trọng thị trường kiếm tiền từ quảng cáo trong ngành công nghiệp game là tương đối nhỏ ở Trung Quốc. Lấy thị trường trò chơi di động làm ví dụ, theo thống kê từ Viện nghiên cứu Công nghiệp triển vọng, quy mô thị trường kiếm tiền từ quảng cáo trò chơi di động đã tăng từ 1,8 tỷ nhân dân tệ vào năm 2017 lên 19 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trung bình là 180 nhân dân tệ từ năm 2017 đến năm 2020.%.

Ngoài ra, tỷ trọng giữa doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo trên tổng doanh thu là khác nhau đáng kể đối với các danh mục trò chơi khác nhau. Trò chơi siêu bình thường với cách chơi đơn giản và nhiều đối tượng có thể đạt được gần như 100% khả năng kiếm tiền từ quảng cáo; trò chơi bình thường có thể đạt được 40% đến 50%; trò chơi từ trung bình đến AAA có tỷ lệ kiếm tiền từ quảng cáo tương đối thấp, khoảng 10% – 30%.

Dưới tác động của sự trỗi dậy của thị trường trò chơi di động, các nhà sản xuất hàng đầu như trò chơi PC và trò chơi console đang nắm bắt những thay đổi trong ngành và áp dụng song song “trò chơi trả phí và mô hình mua hàng trong ứng dụng + miễn phí”, đồng thời sử dụng tính năng kiếm tiền từ quảng cáo như một cách quan trọng để tạo ra doanh thu. Kể từ đầu năm nay, Sony và Microsoft đã liên tiếp đề xuất đặt quảng cáo trong các trò chơi miễn phí của Xbox và PS. Các hình thức quảng cáo bao gồm video khuyến khích, giao diện trò chơi và khuyến mãi các mặt hàng.

So với quảng cáo trên TV và các nền tảng truyền thông trực tuyến, chi phí quảng cáo trong trò chơi có lợi thế về giá nhất định. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh không phải là tất cả trong một. Theo thống kê của TopOn, một nền tảng công cụ tổng hợp quảng cáo trên thiết bị di động, trong nửa đầu năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh và nhịp độ phát hành số phiên bản trò chơi, ngân sách của các nhà quảng cáo trong nước đã bị cắt giảm, và doanh thu thực hiện của quảng cáo trò chơi di động trong nước đã giảm toàn bộ. Video khuyến khích, quảng cáo xen kẽ, biểu ngữ, gốc, màn hình mở và các loại trò chơi khác của eCPM quảng cáo (doanh thu quảng cáo trên một nghìn lần hiển thị) giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình hình chi phí mua hàng tăng cao và tỷ suất lợi nhuận bị nén, mô hình kiếm tiền hỗn hợp “Quảng cáo trong ứng dụng (IAA) và Mua hàng trong ứng dụng (IAP)” đã dần được một số nhà sản xuất chấp nhận. Wu Chengjiang, giám đốc truyền thông của TradPlus, một nền tảng quảng cáo tổng hợp hàng đầu trong nước, nói rằng hầu hết các nhà phát triển sẵn sàng thử mô hình “IAA + IAP”, động lực chính là cải thiện tỷ lệ giữ chân, thanh toán và chi phí gia tăng của thu mua. “Lấy các trò chơi hỗn hợp vừa phải làm ví dụ, tỷ lệ thanh toán của các game thủ nói chung là từ 3% đến 5% và hơn 95% người dùng có thể tạo thu nhập cho các nhà phát triển. “Theo dữ liệu thị trường TradPlus của chúng tôi, miễn là sản phẩm và quảng cáo thiết kế điểm hợp lý, thu nhập do 95% người dùng xem quảng cáo tạo ra và thu nhập của người dùng trả tiền có thể đạt 3:7 hoặc 4:6. Phần thu nhập này không được chia thành thu nhập được trả mà là phần tăng thêm., điều đó cũng có nghĩa là trò chơi có thể chịu được chi phí mua cao hơn”, đại diện cho hay.

Với sự phổ biến của khái niệm metaverse, mô hình kinh doanh của nó đã mang lại những cách thức sáng tạo khả thi cho việc xây dựng thương hiệu, đầu tư, vận hành và bán hàng. Theo một câu nói phổ biến trong ngành, vì đặc tính xã hội, nhập vai, tương tác mạnh và do người dùng tạo ra, Metaverse có thể cung cấp không gian sáng tạo tiếp thị lớn hơn để hiển thị thương hiệu. Ví dụ trong cảnh ảo 3D được thiết kế riêng cho khách hàng, bằng cách khởi động các cuộc đấu giá, tổ chức triển lãm, tổ chức tiệc và tổ chức tuần lễ thời trang, các điểm

Vào ngày 31 tháng 08, Nghịch Thuỷ Hàn Moible của NetEase đã giới thiệu mô hình lợi nhuận của mình, nói rằng “từ bỏ một phần hoặc hoàn toàn thanh toán số”. Trò chơi thu thập dữ liệu hiển thị thông qua thử nghiệm này để ước tính chi phí của Kế hoạch quảng cáo Metaverse.

Điều đáng nói là mặc dù hình thức kinh doanh kiếm tiền thông qua việc bán không gian quảng cáo trong game ngày càng phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhiều tranh cãi xảy ra do quảng cáo với nội dung không đúng, có nội dung phản cảm… “Trong giai đoạn đầu của thiết kế trò chơi, các nhà phát triển cần một đội ngũ chuyên nghiệp có thể hình thành một kế hoạch thiết kế quảng cáo ổn định và thuần thục để họ phân chia trọng lượng giữa IAA và IAP. Trong tương lai, quảng cáo trong trò chơi và bản thân trò chơi cũng sẽ trở thành một cách bổ sung để giúp trò chơi ngày càng tốt hơn”, chuyên gia của NetEase nhận định.

Chém gió ...
Aa 0