BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tiktok lại bị VTV lên án khi ngầm ủng hộ hành vi lan truyền Clip độc hại?

25-04 09:01

Mới đây, ứng dụng bị VTV lên án độc hại vẫn cho thấy rằng tại sao bản thân mình lại có sức mạnh rất kinh khủng.

Trong bản tin Chuyển động 24h ngày 22/4, VTV đã chính thức lên án một nền tảng được xem là phổ biến bậc nhất hiện nay. Không ngần ngại chỉ mặt đặt tên và cũng không cần phải né tránh, đó chính là TikTok. Thực chất, nói 100% nội dung trên TikTok là độc hại thì không hoàn toàn chính xác, nhưng có một bộ phận rất lớn những video clip được đăng tải trên nền tảng này khiến cho người dung cảm thấy quan ngại về vấn đề kiểm duyệt.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà VTV nói riêng và các phương tiện truyền thông đại chúng lại quan ngại về ứng dụng này. Đơn giản là bởi vì TikTok đang chứng minh được sức mạnh vô cùng kinh khủng với lượng người dùng khổng lồ. Điều này sẽ dẫn đến hệ quả là TikTok không thể kiểm duyệt được toàn bộ nội dung trên nền tảng của mình.

Trong Quý 1/2022, TikTok đã vượt qua 3,5 tỷ lượt tải xuống mọi thời đại, trở thành ứng dụng thứ năm vượt qua ngưỡng này. Số lượt cài đặt Instagram đã giảm 7% so với quý trước; TikTok đã vượt qua các ứng dụng của nhà Meta là Facebook và Instagram để tiếp tục là ứng dụng số 1 thế giới trong ba tháng đầu năm 2022.

Chính vì việc phát triển nở rộ về số lượng người dùng toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng nên không khó hiểu khi tại sao những nội dung “thượng vàng hạ cám” lại bùng nổ trên TikTok như vậy. Không chỉ chứa những nội dung được gọi là “rác”, VTV cho rằng TikTok đang sở hữu rất nhiều những người sản xuất “content bẩn” và bất chấp tất cả những giá trị về văn hóa, chân – thiện – mỹ, thuần phong mỹ tục để mong muốn sớm được nổi tiếng trên nền tảng này. Nhưng để lý giải tại sao TikTok lại biến tướng như vậy thì cũng không quá khó hiểu, bởi đơn giản là việc kiểm duyệt tất cả nội dung trên nền tảng này là điều thực sự… khó khả thi ở thời điểm hiện tại.

Chém gió ...
Aa 0