BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent tuyển dụng thêm nhân sự sau khi sa thải 11.000 người trong 5 quý liên tiếp

30-11 15:10

Báo cáo cho hay, Tencent đã cắt giảm nhân sự trong 5 quý liên tiếp. Tính đến quý 3 năm 2023, tổng số nhân viên của Tencent là 105.300, tăng 0,8% so với tháng trước.

Trước đó, Tencent đã trải qua 5 đợt cắt giảm nhân sự. Vào tháng 3 năm 2022, báo cáo tài chính cả năm 2021 của Tencent được công bố. Tencent đã có một báo cáo thường niên có mức tăng trưởng lợi nhuận thấp nhất trong 10 năm qua. Tại cuộc họp, các giám đốc điều hành của Tencent lần đầu tiên đề cập đến “cắt giảm chi phí và cải thiện nhân sự” trong để chuẩn bị cho mùa đông.

Kể từ đó, Tencent đã bắt tay vào con đường tối ưu hóa kéo dài hai năm rưỡi, với mức cắt giảm tích lũy là 11.710 nhân viên trong 5 quý. “Hiệu quả” đã trở thành chủ đề chính vào năm 2022 và ảnh hưởng của nó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Khi công bố báo cáo tài chính quý 3 năm nay, doanh thu và lợi nhuận của Tencent đã đạt mức cao mới và mọi thứ dường như ổn định trở lại.

Trong vài năm qua, ngành Internet của Trung Quốc đã trải qua những thách thức về cơ cấu và dẫn đến những thay đổi chiến lược. Một thay đổi chiến lược lớn là sự chuyển đổi từ theo đuổi tối đa hóa doanh thu bằng mọi giá sang đạt được tăng trưởng bền vững và chất lượng cao. Tại cuộc họp báo cáo tài chính, Chủ tịch Tencent Liu Chiping đã tiết lộ những thay đổi cho mô hình tăng trưởng doanh thu chất lượng cao.

Trong quý 3 năm 2023, Tencent đạt doanh thu 154,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng (Non-IFRS) là 44,92 tỷ nhân dân tệ, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu kinh doanh trò chơi là 46 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu trò chơi trên thị trường quốc nội và quốc tế lần lượt là 32,7 tỷ nhân dân tệ và 13,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 5% và 14% tương ứng.

Doanh thu cao của Tencent đến từ kinh doanh quảng cáo, dịch vụ tài chính và trò chơi, còn mảng trò chơi đến từ các sản phẩm phổ biến là Honor of Kings, Game for Peace, League of Legends, v.v. Có thể thấy, Tencent cần nhiều trò chơi như Honor of Kings để không chỉ tăng trưởng doanh số mà còn theo đuổi chất lượng với nhiều hy vọng.

Chém gió ...
Aa 0