BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent phục hồi mạnh mẽ thể hiện qua hai chỉ số tăng trưởng trái ngược

19-05 11:11

Vào ngày 18 tháng 5, Tencent đã công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên của năm 2023.

Ở mảng kinh doanh trò chơi, doanh thu của Tencent trong quý đầu năm nay là 48,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, doanh thu trò chơi thị trường nội địa là 35,1 tỷ nhân dân tệ, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu trò chơi thị trường quốc tế là 13,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là một phần của doanh thu đã đạt 38% doanh thu thị trường địa phương.

Ngoài ra, Tencent tiết lộ trong báo cáo tài chính của mình rằng trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi địa phương, trẻ vị thành niên chỉ chiếm 0,4% và 0,7% thời lượng trò chơi và doanh thu là 90%. Định hướng cơ bản của ngành kinh doanh trò chơi là tốt: thị trường địa phương tiếp tục tăng trưởng và thị trường quốc tế trở thành “đường cong tăng trưởng thứ hai”.

Sau khi trải qua đợt “sụt giảm kép” về quy mô người dùng và doanh thu thị trường trong năm 2022, thị trường game tại Hoa lục đã cho thấy xu hướng phục hồi trong quý đầu tiên của năm nay. Theo Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023 của Gamma Data, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay là 67,509 tỷ nhân dân tệ, tăng 15,61% so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo cho rằng doanh thu của thị trường trò chơi trong nước trong quý đầu tiên tăng so với tháng trước, chủ yếu là do hai yếu tố: thứ nhất, kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân diễn ra trong quý đầu tiên và kỳ nghỉ đã thúc đẩy hoạt động và sự sẵn sàng của người dùng. thanh toán và hầu hết các sản phẩm hàng đầu đều đạt tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn này; thứ hai, một số sản phẩm mới hoạt động tốt hơn trong quý I, góp phần tăng doanh thu.

Doanh thu thị trường nội địa của Tencent Games trong quý đầu tiên đã đạt mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là lần đầu tiên kể từ quý đầu tiên của năm 2022, doanh thu này tăng trở lại so với cùng kỳ năm 2022. Tencent cho biết trong báo cáo tài chính của mình rằng các sản phẩm như Vương Giả Vinh Diệu, Arena Breakout, Game for Peace…

Trong số đó, doanh thu của game cờ nhân phẩm tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2022 và số lượng người dùng hoạt động trung bình hàng ngày Số lượng người dùng đã vượt 10 triệu vào tháng 4 năm nay, lập mức cao kỷ lục; cả số lượng tài khoản hoạt động hàng ngày và doanh thu của Arena Breakout đều đạt mức cao kỷ lục.

Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu trò chơi của Tencent trên thị trường quốc tế đạt 13,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ khi Tencent lần đầu tiên tiết lộ dữ liệu của lĩnh vực này vào quý 3 năm 2019, tỷ trọng đóng góp của doanh thu trò chơi trên thị trường quốc tế đã không ngừng tăng lên, trong quý đầu tiên của năm nay, phần doanh thu này đã đạt 38% của doanh thu thị trường địa phương, trở thành “đường cong tăng trưởng thứ hai”.

Về việc bảo vệ trẻ vị thành niên, Tencent cho biết sẽ tiếp tục cam kết thực hiện kế hoạch bảo vệ trẻ vị thành niên. Dữ liệu được tiết lộ trong báo cáo tài chính cho thấy trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi địa phương, trẻ vị thành niên chỉ chiếm 0,4% thời gian chơi trò chơi và 0,7 % doanh thu quý 1 năm nay, giảm mạnh lần lượt 96% và 90% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo thống kê công khai, Tencent đã 5 lần tiết lộ dữ liệu liên quan đến trò chơi dành cho trẻ vị thành niên trong báo cáo tài chính của mình. đã tăng lên đáng kể. Trong số đó, tỷ lệ thời gian chơi game của trẻ vị thành niên sẽ giảm mạnh xuống 0,7% vào tháng 9 năm 2021. Kể từ đó, dữ liệu này duy trì trong phạm vi 1% trong một thời gian dài, cho đến khi dữ liệu giảm xuống chỉ còn 0,4% trong quý đầu tiên của năm nay Tencent đã công bố dữ liệu này ở mức thấp mới kể từ đó.

Sau khi thông báo nâng cấp giai đoạn Bảo vệ trẻ vị thành niên 4.0 vào tháng 2 năm nay, Tencent Games đã công bố tiến độ mới nhất trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên tại Hội nghị trò chơi Tencent SPARK 2023 được tổ chức vào ngày 15 tháng 5. Trong số đó, Tencent Development Guardian đã phát hành một hình ảnh IP bảo vệ nhỏ hoàn toàn mới cung cấp cho thanh thiếu niên nội dung phong phú hơn, lối chơi tương tác thú vị và nhiều thông tin trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0