BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent mở đợt tuyển dụng lớn trên toàn cầu bất chấp đang gặp khó khăn

22-02 17:23

Dù có nhiều khó khăn trong ngành game nhưng đầu năm 2024 Tencent đã mở chiến dịch tuyển dụng nhân sự trên toàn cầu.

Theo một báo cáo, công ty đi ngược xu hướng và tung ra thông tin tuyển dụng mới hai lần liên tiếp để thu hút nhân tài. Vào đầu tháng 2, Tencent Lightspeed and Quantum tuyển người cho dự án RPG thế giới mở 3A ở Hàng Châu. Các vị trí bao gồm kỹ sư UE5, thiết kế cấp độ, bối cảnh, mô hình nhân vật, hiệu ứng đặc biệt và phân phối, v.v.

Mới đây, Tencent Interactive Entertainment Recruitment tiếp tục công bố thông tin tuyển dụng toàn cầu cho bộ phận phát hành trên tài khoản chính thức WeChat của mình. Các vị trí này bao gồm 7 hạng mục chính, bao gồm phân phối và vận hành toàn cầu, tiếp thị, UA, nội dung, hợp tác kênh, phát triển hợp tác kinh doanh và thể thao điện tử. Hoạt động tuyển dụng mới này mục đích là tăng cường khả năng phân phối của hãng.

Mặc dù là tuyển dụng toàn cầu, ngoài vị trí quản lý phát triển và hợp tác khu vực ở nước ngoài, địa điểm là Mỹ, Nhật Bản nhưng hầu hết các vị trí khác đều nằm ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Dù hiện nay khó tìm được việc làm nhưng việc tuyển dụng trái ngược với xu hướng của Tencent là tin vui cho những người trong ngành game đang thất nghiệp, tìm kiếm công việc mới.

Trước đó, Tencent mua lại phần lớn cổ phần của Techland vào tháng 7 năm 2023. Các điều khoản tài chính chưa được tiết lộ, nhưng Navigator Capital và Fordata đưa tin rằng tập đoàn Trung Quốc hiện kiểm soát 67% cổ phần của nhà phát triển Dying Light. Vào thời điểm đó, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Techland, Paweł Marchewka, cho biết: “Hợp tác với Tencent sẽ cho phép chúng tôi tăng tốc tối đa trong việc thực hiện tầm nhìn cho các trò chơi của mình”.

Vào tháng 2 năm 2023, Marchewka đứng thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất Ba Lan với tài sản ròng ước tính là 8,34 tỷ PLN (1,87 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm đó). Ông đã lãnh đạo Techland kể từ khi thành lập vào năm 1991. Năm 2022, studio trở thành công ty trò chơi lớn nhất ở Ba Lan tính theo vốn hóa thị trường, trị giá hơn 2 tỷ USD.

Chém gió ...
Aa 0