BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent hạn chế game thủ chơi game vào dịp nghỉ lễ 01/05

24-04 16:02

Tencent Games đã đưa ra thông báo về việc hạn chế chơi trò chơi đối với trẻ vị thành niên trước và sau kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động 2024.

Theo thông báo đưa ra, trẻ vị thành niên bị giới hạn thời gian chơi game. Người chơi chưa đủ tuổi chỉ có thể chơi vào các ngày 26-27 tháng 4 (6hứ Sáu và thứ Bảy), ngày 1-5 tháng 5 (ngày lễ Lao động), ngày 10 tháng 5 (thứ Sáu) và ngày 12 tháng 5 (Chủ nhật). Thời gian giới hạn từ 20-21h hàng ngày.

Những ngày làm việc còn lại, cũng như ngày 28 tháng 4 (Chủ nhật) và ngày 11 tháng 5 (thứ Bảy), là những ngày nghỉ làm, đều là những khoảng thời gian không thể đăng nhập.

Theo sắp xếp chính thức, tại Trung Quốc sẽ nghỉ lễ từ ngày 1 tháng 5 (thứ Tư) đến ngày 5 tháng 5 (Chủ nhật), đi làm vào ngày 28 tháng 4 (Chủ nhật) và ngày 11 tháng 5 (thứ Bảy). Ngoài ra, sau kỳ nghỉ này, người lao động đại lục cần phải làm việc trong 6 ngày liên tục, tức là từ ngày 6/5 (thứ Hai) đến ngày 11/5 (thứ Bảy).

Tencent đang trải qua một sự thay đổi chiến lược, ưu tiên phát triển trò chơi nội bộ thay vì các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn. Theo Reuters kèm nguồn tin khả tín cho biết công ty đã chuyển hướng nguồn lực từ việc phát triển Assassin’s Creed Jade, một dự án trò chơi di động với Ubisoft, để tập trung vào Dream Star – đối thủ cạnh tranh với trò chơi đình đám của NetEase, Eggy Party. Động thái này cho thấy sự khác biệt so với những nỗ lực trước đây nhằm phát triển nhượng quyền thương mại tên tuổi lớn của phương Tây cho nền tảng di động, vốn thường mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp.

Có thể nói, sự thay đổi chiến lược của Tencent phản ánh những thay đổi lớn hơn trong ngành trò chơi với việc các công ty phương Tây ngày càng rời xa việc phát triển trò chơi di động cho các công ty Trung Quốc. Sự thay đổi này đặt ra những thách thức mới cho Tencent, đặc biệt khi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty phương Tây như Activision Blizzard của Microsoft.

Chém gió ...
Aa 0