BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent công bố công cụ AI thiết kế game toàn diện

22-03 17:04

Là công nghệ hot nhất trong hai năm qua, đặc biệt là sau khi Generative AI trở nên phổ biến vào năm 2023, AI đã trở thành chủ đề trong hầu hết các hoạt động về game.

Báo cáo trò chơi Unity năm 2024 gần đây cho thấy 62% studio cho biết đã sử dụng AI trong quy trình làm việc, chủ yếu để tạo mẫu và ý tưởng sáng tạo, tạo nội dung và xây dựng cấp độ game. GDC 2024 khai mạc vào ngày 19/3 cũng đề cập đến AI, trong số 773 bài phát biểu được tổ chức tại GDC năm nay, có 64 bài về chủ đề AI, chiếm 8%. Không giống như năm ngoái khi chỉ có các công ty khởi nghiệp và các nhóm vừa và nhỏ thử sức, ngày càng có nhiều nhà sản xuất lớn bắt đầu bước vào cuộc chơi.

Tại hội nghị GDC vào ngày 20 tháng 3, Tencent đã chính thức công bố công cụ AI trò chơi tự phát triển GiiNEX. Với sự trợ giúp của các công nghệ AI tổng hợp mô hình lớn, công cụ này có thể cung cấp nhiều khả năng AIGC bao gồm đồ họa 3D, hoạt hình, cốt truyện, cấp độ và âm nhạc do AI điều khiển, sản xuất cảnh, tạo nội dung để giúp các nhà phát triển cải thiện hiệu quả làm việc.

Ngoài việc được sử dụng để tạo tài sản trò chơi cơ bản, GiiNEX còn áp dụng công nghệ AI ra quyết định cho các tình huống khác nhau như phát triển và thử nghiệm trò chơi, mô phỏng các loại trò chơi khác nhau, v.v., có thể cải thiện hiệu quả thiết kế trò chơi, thích ứng nhanh hơn với nhu cầu cá nhân hóa trong game của game thủ.

Tại cuộc họp, Tencent giới thiệu sự đổi mới của GiiNEX trong việc thiết kế trò chơi, có thể cung cấp hỗ trợ sáng tạo hiệu quả cho các nhà phát triển chuyên nghiệp và nhà sáng tạo thông thường.

Theo báo cáo mới nhất của Unity, mặc dù AI đã trở thành xu hướng hot nhưng hơn 30% nhà phát triển vẫn phải đối mặt với những thách thức kỹ thuật và vấn đề về thời gian phát triển khi sử dụng. Sự xuất hiện của một công cụ AI như GiiNEX được kỳ vọng sẽ giải quyết những trở ngại mà các nhà phát triển gặp phải khi sử dụng.

GiiNEX được xây dựng bởi nhóm AI trò chơi của Tencent AI Lab, nhóm đứng đằng sau việc tạo ra AI cờ vua và quân bài từng đoạt giải thưởng quốc tế Jueyi. Tencent nói công cụ toàn diện này có khả năng giải quyết nhiều tình huống trong thiết kế trò chơi MOBA, FPS, RTS và thế giới mở 3D. Công cụ GiiNEX dựa trên ba công nghệ cốt lõi là mô hình thuật toán tiên tiến, nền tảng đào tạo hiệu quả và công cụ trực tuyến, hỗ trợ toàn bộ nhu cầu nghiên cứu và phát triển đến vận hành thông qua các mô hình AI.

Trong quá trình phát triển trò chơi, đặc biệt là sản xuất trò chơi chất lượng cao, việc xây dựng thế giới và NPC tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực nhất, đồng thời cũng chiếm chi phí nghiên cứu và phát triển cao. Một cuộc khảo sát của Unity cho thấy 56% người dùng AI sử dụng nó để xây dựng thế giới và 64% người sáng tạo thích sử dụng AI để phát triển NPC.

Năm nay, Tencent GiiNEX đã nâng cấp dựa trên công cụ cho giải pháp tạo tự động 3D đã phát hành trước đó, cung cấp ba công cụ AI chính được tích hợp liền mạch với các công cụ trò chơi chính thống. Giờ đây, nhóm R&D có thể sử dụng AI dễ dàng và thuận tiện hơn để tăng cường xây dựng 3D, đảm bảo tính chân thực và đa dạng của thế giới trò chơi đồng thời cải thiện hiệu quả R&D.

Chém gió ...
Aa 0