BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tập đoàn Savvy Games của Ả Rập Xê-út chi 13 tỷ USD mua lại nhà phát hành game

30-09 18:11

Ả Rập Xê Út tiếp tục đầu tư 37,8 tỷ USD vào các thương vụ mua lại ngành công nghiệp game, bao gồm 13 tỷ USD cho một “NPH trò chơi hàng đầu”.

Khoản đầu tư sẽ được tài trợ bởi Tập đoàn Savvy Games của Ả Rập Xê-út là một phần của quỹ tài sản có chủ quyền PIF và nhằm mục đích trở thành một công ty lớn trong ngành công nghiệp trò chơi. Trong đó, 18,6 tỷ USD mua cổ phần trong nhiều công ty chủ chốt để hỗ trợ chương trình phát triển trò chơi của Savvy.

Họ còn chi 13,3 tỷ đô la để mua lại một nhà phát hành trò chơi hàng đầu để trở thành đối tác phát triển chiến lược; 481 triệu đô la để đầu tư vào ”các công ty chơi game giai đoạn đầu” và các công ty thể thao điện tử; 4,8 tỷ đô la sẽ được đầu tư vào “các đối tác trong ngành có uy tín” bổ sung giá trị và kiến ​​thức chuyên môn cho danh mục đầu tư hiện có của Savvy.

Nếu con số 13 tỷ đô la là chính xác, nó chỉ đơn giản là không đủ để mua lại các NPH bên thứ ba lớn nhất trong ngành, chẳng hạn như EA và Take Two, nhưng có thể nhắm mục tiêu đến các NPH nhỏ hơn khác.

Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman cho biết trong một tuyên bố: “Savvy Games Group là một phần trong chiến lược đầy tham vọng của chúng tôi nhằm đưa Ả Rập Xê Út trở thành trung tâm toàn cầu cho ngành công nghiệp thể thao điện tử và game vào năm 2030. Chúng tôi đang khai thác tiềm năng chưa được khai thác của toàn bộ ngành công nghiệp thể thao điện tử và trò chơi để đa dạng hóa nền kinh tế, thúc đẩy sự đổi mới trong ngành và mở rộng hơn nữa quy mô của các dịch vụ giải trí và thi đấu thể thao điện tử trên toàn vương quốc”.

Họ còn đầu tư vào các đối tác trưởng thành trong ngành, những người mang lại chuyên môn cho danh mục đầu tư của Savvy và số tiền không nhỏ khác nhắm mục tiêu “phát triển các trò chơi và công ty thể thao điện tử ở giai đoạn đầu”.

Tập đoàn Savvy Games của Ả Rập Xê Út thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền PIF sẽ đầu tư tổng 37,8 tỷ đô la vào các sáng kiến ​​nhằm biến vương quốc này trở thành trung tâm toàn cầu về trò chơi, hãng tin nhà nước SPA cho biết. Các khoản đầu tư sẽ bao gồm việc giành cổ phần thiểu số trong các công ty hỗ trợ chương trình phát triển trò chơi của Savvy.

Tập đoàn Savvy Games của Ả Rập Xê Út thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền PIF tập trung vào các sáng kiến ​​nhằm biến vương quốc này trở thành trung tâm toàn cầu về trò chơi. “Chúng tôi đang khai thác tiềm năng chưa được khai thác trong lĩnh vực thể thao điện tử và trò chơi để đa dạng hóa nền kinh tế của chúng tôi, thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực này và mở rộng quy mô hơn nữa các dịch vụ giải trí và thi đấu thể thao điện tử”, người phát ngôn của Thái tử cho hay. Chiến lược của công ty là đầu tư vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử và thể thao điện tử trong một thời gian dài, bao gồm các chương trình và cơ sở hạ tầng trong nước và quốc tế.

Cơ quan này đặt mục tiêu thành lập 250 công ty trò chơi ở Ả Rập Xê Út, tạo ra 39.000 việc làm và nâng cao đóng góp của ngành vào GDP của Ả Rập Xê Út lên 50 tỷ riyals vào năm 2030, SPA cho biết thêm. Giám đốc điều hành của Savvy, Brian Ward, trước đây là người đứng đầu các studio trên toàn thế giới tại Activision Blizzard, trong đó PIF sở hữu gần 5% cổ phần. Hãng có năm công ty con độc lập, bao gồm chi nhánh thể thao điện tử EFG, cũng như Nine66 và “đang xây dựng một hệ sinh thái cho các nhà phát triển trò chơi và studio”, và công ty VOV đang xây dựng các địa điểm thi đấu eSports.

Chém gió ...
Aa 0