BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Square Enix cam kết cải thiện chất lượng game sau những thất bại

16-02 17:34

Chủ tịch Square Enix Takashi Kiryu đã tiết lộ kế hoạch đánh giá lại quá trình phát triển game của công ty nhằm nâng cao chất lượng trò chơi.

Thông tin này được đưa ra sau những phản hồi về một số trò chơi gặp lỗi, đặc biệt là series Final Fantasy. Game thủ thường xuyên phàn nàn về cách chăm sóc người chơi của công ty.

Bloomberg báo cáo rằng CE Kiryu đã đưa ra đề xuất cải thiện chất lượng game trong cuộc họp báo kết quả tài chính mới nhất của Square Enix. Trong đó, ông đã vạch ra chiến lược giảm thiểu việc phát triển game bằng hình thức thuê ngoài và ưu tiên các trò chơi quy mô lớn được phát triển nội bộ nhằm nâng cao chất lượng trò chơi và tỷ suất lợi nhuận.

Hệ thống mới dự kiến ​​sẽ được công bố vào mùa hè 2024, với nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai hệ thống nâng cao phương thức chăm sóc game thủ vào tháng 4 năm nay.

Ông Kiryu lặp lại những tuyên bố được đưa ra vào tháng 11 năm ngoái về tầm quan trọng của việc Square Enix đa dạng hóa danh mục trò chơi của mình, chú trọng tối ưu game hiện có thay vì ra mắt game mới tràn lan.

Một kế hoạch cho năm 2024 được tiết lộ là việc sử dụng AI của Square Enix. Hãng sẽ phát hành các tựa game di động bằng việc tích hợp với AI để nâng cao trải nghiệm cho người chơi. Để làm việc này, công ty cũng có kế hoạch đóng cửa một số tựa game như Nier Reincarnation vào tháng 4 để dồn sức cho quá trình phát triển trên.

Đặc biệt, nhiều tựa game di động của công ty đã được phát hành tại Nhật Bản mà không định hướng ra mắt tại thị trường phương Tây. Những trò chơi này cũng cho thây sự sụt giảm doanh thu điển hình như Bravely Default: Brilliant Lights và Echoes of Mana, trong đó game SinoAlice Global đã đóng cửa vào tháng 11 năm 2023.

Square Enix được thành lập vào tháng 4 năm 2003 từ sự hợp nhất giữa Square và Enix. Vào thời điểm đó, 80% nhân viên của Square Enix là cựu nhân viên của Square. Là một phần của việc sáp nhập, cựu chủ tịch Square Yoichi Wada được bổ nhiệm làm chủ tịch của tập đoàn mới, trong khi cựu chủ tịch Enix Keiji Honda được bổ nhiệm làm phó chủ tịch lúc bấy giờ. Yasuhiro Fukushima, cổ đông lớn nhất của tập đoàn kết hợp và là người sáng lập Enix, trở thành chủ tịch. Vào tháng 10 năm 2008, Square Enix tiến hành phân chia công ty giữa hoạt động kinh doanh của công ty và trò chơi điện tử, tự tổ chức lại thành công ty mẹ Square Enix Holdings Co., Ltd., trong khi hoạt động trò chơi điện tử nội bộ được thành lập dưới sự quản lý của công ty con Square Enix Co. , Ltd. Tập đoàn có các chi nhánh ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, có văn phòng tương ứng tại Los Angeles, Bắc Kinh, Bangalore và London.

Chém gió ...
Aa 0