Cucku

Following: 0Follower: 3

Đột Kích chuẩn bị dừng cổng thanh toán, rộ tin đóng cửa tại Việt Nam

31-03 09:47

Đột Kích chính thức đóng cửa, đây có lẽ là một thông tin vô cùng bất ngờ đối với cộng đồng game thủ Đột Kích nói riêng cũng như làng game Việt nói chung.

Như vậy, sau 12 năm tồn tại và phát triển thì dường như tượng đài của dòng game bắn súng Việt đang trong những giai đoạn cuối cùng để rút khỏi thị trường Việt Nam. Vẫn biết không có gì là vĩnh cửu, thế nhưng cũng chẳng ai nghĩ rằng, Đột Kích sẽ dừng lại một cách đột ngột và chóng vánh đến như vậy. Dự kiến ngày mai 31/03/2020 sẽ là thời điểm VTC Game phát đi thông báo chính thức về việc đóng cổng thanh toán Đột Kích tại thị trường Việt Nam, và ai cũng hiểu rằng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Trước đó, dù tựa game này đã chính thức ngừng phát hành tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, tại những thị trường như Trung Quốc và Việt Nam, lượng người chơi của tựa game này cũng vẫn còn khá nhiều, tất nhiên, không thể so sánh với thời hoàng kim của làng game Việt cách đây nhiều năm. Do vậy, việc VTC Game sẽ đóng cửa Đột Kích sau gần 12 năm quả thực đem lại nhiều cảm giác tiếc nuối cho người chơi.

Đột Kích là một trong những sản phẩm game online "đời đầu" của làng game Việt và đến thời điểm hiện tại, có thể xem là một bô lão, chứng kiến nhiều thịnh suy của thị trường game online Việt Nam. Dù trải qua không ít sóng gió, Đột Kích vẫn cố gắng đứng vững và trụ lại đến thời điểm hiện tại. 12 năm, là một con số không lớn, nhưng cũng không hề nhỏ nếu so sánh với tuổi đời trung bình của nhiều sản phẩm khác.

Còn nhớ, vào giai đoạn hoàng kim của làng game online Việt, Đột Kích cùng Biệt Đội Thần Tốc (Sudden Attack) và Đặc Nhiệm Anh Hùng (Special Force) chính là ba sản phẩm game bắn súng nổi bật, tạo nên thế chân vạc của dòng game này. Sau đó, với nhiều biến cố xảy ra với thị trường giai đoạn 2009 – 2011, hai tựa game kia buộc phải đóng cửa, Đột Kích ngày ấy cũng phải có những bước chuyển mình mới có thể tồn tại trong cơn bão năm ấy. Và bây giờ, Đột Kích – Crossfire cũng chính thức giã từ cuộc chơi để về "đoàn tụ" với hai người anh em của mình.

Như vậy, sau Boom Online, tiếp tục một sản phẩm lão làng nữa của làng game Việt sẽ dừng bước. Dẫu biết là ngày này chắc chắn sẽ đến, song nó vẫn mang lại một nốt lặng trong tâm trí và ký ức của người chơi, đặc biệt là thế hệ game thủ 8x và 9x, những người đã từng gắn bó một thời với Đột Kích ngày nào.

Chém gió ...
Aa 0