Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Rollback server, đền bù không thỏa đáng, iGà gây thiệt hại cho game thủ?

05-09 19:03

Cộng đồng game thủ iGà đang dậy sóng trước hành động khó hiểu của NPH SohaGame.

Thời gian gần đây, tựa game hấp dẫn iGà đã liên tục vướng phải hàng loạt lỗi hệ thống dẫn đến hậu quả là tình trạng giật, lag, mất kết nối thường xuyên xuất hiện trong quá trình game thủ trải nghiệm. Để khắc phục vấn đề này, BQT tựa game đã nhanh chóng tiến hành bảo trì, nâng cấp máy chủ vào ngày 2/9 vừa qua. Tuy nhiên, sau khi bảo trì hoàn tất tình trạng giật, lag vẫn không có dấu hiệu được chấm dứt mà ngược lại tần suất xảy ra lại ngày một dày đặc hơn. Điều này đã trực tiếp gây đến tâm lý bức xúc của người chơi và dẫn đến việc hôm nay ngày 5/9 iGà tiếp tục phải bảo trì máy chủ lần thứ 2 chỉ trong ba ngày liên tiếp.

Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó khi trong quá trình bảo trì máy chủ đã bất ngờ xuất hiện phát sinh nghiêm trọng và khiến NPH SohaGame buộc phải thông báo sẽ tiến hành rollback toàn bộ các máy chủ về thời điểm 6h sáng ngày 5/9. Có thể nói đây chính là giọt nước tràn ly khiến toàn bộ cộng đồng game thủ iGà dậy sóng với hàng loạt bài viết có nội dung trách cứ, phản đối NPH xuất hiện trên hội nhóm chính thức của tựa game. Lý do được game thủ đưa ra là không những BQT tựa game liên tục bảo trì máy chủ mà còn tỏ rõ thái độ coi thường người chơi khi tung ra những phần quà đền bù chẳng mấy giá trị. Hơn nữa, có game thủ còn trực tiếp tuyên bố: “cách làm việc của SohaGame chẳng khác gì trẻ con, mặc dù là trò chơi thật đấy nhưng không phải cứ muốn cho ai cái gì, đòi lại lúc nào cũng được. Chẳng nhẽ NPH không tính đến thiệt hại của các game thủ đã tiến hành cường hóa trang bị, làm nhiệm vụ sau 6h hay sao?”.

Một game thủ do quá bức xúc đã dùng lời lẽ khó nghe dành cho NPH SohaGame

Đứng trước làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng game thủ, BQT iGà vẫn chưa có bất cứ phản hồi hay động thái an ủi nào được gửi tới người chơi. Tuy nhiên, có lẽ cộng đồng game thủ cũng nên tiết chế cảm xúc và thông cảm cho NPH. Việc phải rollback máy chủ hay liên tục bảo trì là lỗi ngoài ý muốn và chẳng NPH nào cố tình làm như vậy cả. Mặc dù phần quà đền bù có phần chưa được thỏa đáng nhưng suy cho cùng số lượng người chơi bị thiệt hại chắc chắn sẽ ít hơn số người chơi được hưởng lợi do thời điểm vướng lỗi là từ 6h sáng đến 10h17’, đây là khoảng thời gian có ít game thủ tham gia trải nghiệm hay tiến hành cày cuốc, cường hóa trang bị.

@ID8047@

Hy vọng, qua đây NPH SohaGame sẽ sớm rút ra kinh nghiệm và sớm có phương án an ủi, đền bù hợp lý cho game thủ. Ngoài ra, cộng đồng người chơi cũng nên thông cảm cho BQT tựa game và tiếp tục biến iGà trở thành một sân chơi thú vị và hấp dẫn.

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/iga-29.html

iGà

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0