BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Roblox hé lộ update mới, thông báo bổ sung tính năng “dành cho người lớn”

26-06 12:25

Sau thời gian cân đo đong đếm, Roblox quyết định nới lỏng độ tuổi chơi game từ 13+ lên 17+ với bản cập nhật sắp tới!

Roblox là một nền tảng trò chơi độc đáo được phát hành từ năm 2006. Điểm đặt biệt của hệ thống này nằm ở chỗ thay vì là một trò chơi thông thường, nó còn là nền tảng để người chơi tự sáng tạo ra những game của riêng mình bằng các chi tiết mà Roblox cung cấp. Vì đây là một game kích thích sự sáng tạo nên ngay từ đầu nhà sản xuất đã làm theo tiêu chuẩn cho độ tuổi từ 13 với định hướng dành cho trẻ em.

Tuy nhiên mới đây, Roblox đã bắt đầu cho phép nội dung "dành cho người lớn" với bản cập nhật mới bao gồm các chi tiết bổ sung dành cho lứa tuổi 17+. Giải thích cho sự cải tiến này, nhà sản xuất cho rằng sau nhiều năm trải nghiệm Roblox, nhóm người chơi trung thành 13+ của game ngày nào đã già đi. Vì vậy họ phải “làm gì đó” để tri ân cũng như tiếp tục phục vụ các fan lâu năm. 

Thêm nữa, số liệu gần đây của Roblox cho thấy nhóm chơi game đông đảo nhất không phải là trẻ em mà là thanh thiếu niên từ 17 tuổi trở lên. Được biết, nhóm người chơi này luôn muốn có những chi tiết, mẫu vật mang tính thực tế, trưởng thành hơn một chút để tiếp tục hiện thực hóa các ý tưởng “ngoài tầm vũ trụ” của mình. Do đó, quyết định cung cấp thêm nội dung 17+ đã được Roblox được ra đời.

Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến phiên bản dành cho lứa tuổi 13+ bởi Roblox đã tách riêng bản cập nhật này bằng một bức tường ngăn. Theo đó, tất cả người chơi vẫn sẽ mặc định sử dụng phiên bản 13+ như bình thường. Nếu muốn tiếp cận các nội dung của phiên bản 17+ thì họ sẽ phải xác minh bằng cách up ảnh chụp thẻ căn cước (ID) và ảnh cá nhân sau đó chờ Roblox xét duyệt.

Có thể nói phiên bản 17+ này sẽ không quá “người lớn” như các bạn nghĩ, các nội dung mới của Roblox cũng chỉ dừng lại ở mức có sự xuất hiện của hình ảnh rượu bia, bạo lực, máu, tình cảm lãng mạn và những trò đùa cợt thô thiển. Đồng thời, các nội dung về tình dục, chửi tục, các sự kiện nhạy cảm ngoài đời, chính trị và ma túy vẫn không được phép có mặt và không được đưa vào.

Chém gió ...
Aa 0