BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Roblox giới thiệu công cụ AI tăng cường sáng tạo nội dung 3D

27-03 17:53

Roblox đã tiết lộ hai công nghệ AI mới nhằm mục đích cách mạng hóa việc tạo nội dung 3D trên nền tảng do người dùng tạo.

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi ở San Francisco, Mỹ công ty Roblox đã giới thiệu Trình tạo kết cấu và Thiết lập tự động Avatar, hứa hẹn sẽ đẩy nhanh đáng kể quá trình xây dựng hình đại diện của người chơi. Hiệu quả từ công cụ này hứa hẹn một kỷ nguyên mới cho những người sáng tạo trên toàn thế giới.

Thiết lập tự động hình đại diện giúp đơn giản hóa nhiệm vụ khó khăn trong việc tạo hình đại diện bằng cách tự động chuyển đổi 3D thành hình đại diện hoạt hình đầy đủ để sử dụng ngay. Tính năng này có sẵn trong bản phát hành alpha của Roblox Studio, giúp giảm đáng kể thời gian dành cho việc thiết lập hình đại diện.

Trong khi đó, Text Generator cho phép người sáng tạo nhanh chóng thay đổi diện mạo của các đối tượng 3D bằng cách sử dụng văn bản. Chỉ cần nhập các cụm từ mô tả, người sáng tạo có thể tạo ra kết cấu phù hợp với thông số kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo mẫu và lặp lại nhanh chóng.

Nick Tornow, Phó chủ tịch kỹ thuật sáng tạo tại Roblox, cho biết trong một tuyên bố rằng những công nghệ AI mới này có thể biến đổi quá trình sáng tạo. Ông Tornow cho biết: “Các công nghệ AI mới của chúng tôi giúp bất kỳ ai từ nhà phát triển độc lập đến studio trò chơi chuyên nghiệp đều nhanh chóng tạo ra nội dung phong phú, hấp dẫn trên nền tảng Roblox. Với những công cụ này, người sáng tạo có thể tập trung vào ý tưởng sáng tạo mà ít tập trung vào việc triển khai, nâng cao trải nghiệm để tăng mức độ tương tác và cuối cùng là doanh nghiệp”.

Thiết lập tự động hình đại diện đơn giản hóa quy trình tạo hình đại diện bằng cách tự động chuyển đổi 3D thành hình đại diện sống động. Chỉ với một cú nhấp chuột, Auto Setup sẽ tự động tạo các mô hình 3D, khung, phân đoạn và giao diện. Hoàn thành một quy trình trước kia từng khiến mọi người mất nhiều ngày nhưng giờ đây chỉ trong vài phút là người sáng tạo có thể hoàn thành. Bản phát hành alpha ban đầu nhằm cung cấp quy trình làm việc này cho người sáng tạo trong Roblox Studio.

Chuyên gia đã đánh giá cao các công cụ dựa trên AI của Roblox để tạo nội dung. Guy de Beer, Giám đốc điều hành của Toya Play, cho biết trong một tuyên bố: “Đối với cách thức xây dựng hình đại diện riêng biệt, AI thay đổi sự sáng tạo, mang đến cơ hội vô tận cho người sáng tạo để làm ra sản phẩm độc đáo”. Những tiến bộ này nhấn mạnh sự đầu tư không ngừng của Roblox vào đổi mới AI. Ngoài Avatar Auto Setup và Text Generator, công ty gần đây đã ra mắt Code Assist và dịch trò chuyện tự động, nâng cao hơn nữa khả năng của nền tảng và phạm vi tiếp cận toàn cầu.

Chém gió ...
Aa 0