BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Quan ngại chiêu trò mại d*m trá hình, núp bóng đường link YouTube với ngôn từ kích dục tràn lan trên MXH

01-11 17:25

Đây là một vấn nạn đang tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, bao gồm cả YouTube.

Khi thời đại mà mạng xã hội lên ngôi với nhiều nền tảng, nhiều hình thức ra đời đã khiến cho cư dân mạng được sống trong một “ma trận”. Ma trận này có đầy đủ các nền tảng từ thượng vàng cho tới hạ cám. Điều đáng báo động hơn cả là, trong số những mạng xã hội này có cả hình thức mại dâm trá hình, núp bóng quảng cáo dưới đường link YouTube và thậm chí là công khai trên newfeed của người dùng.

Một chiêu trò quảng cáo trên YouTube

Điều đáng nói hơn cả, có rất nhiều các trang web đang ẩn mình dưới lớp vỏ mạng xã hội và đương nhiên là hoạt động không hề có giấy phép tại thị trường Việt Nam. Khi người dùng truy cập vào các đường link này sẽ hiện lên rất nhiều hình ảnh phản cảm, thậm chí là “lồ lộ 100%”.

Tất nhiên, để kích thích sự tò mò của người dùng, những kẻ tạo nên “mạng xã hội” này sẽ công khai quảng cáo trên các nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, YouTube… đi cùng với đó là ngôn từ kích dục phản cảm. Phần lớn người dùng truy cập vào các địa chỉ này đều bị “thôi miên” bởi từ ngữ này. Nó đánh trúng vào tâm lý của đấng mày râu, những người rất dễ bị lừa bởi chính sự tò mò của mình.

Và đây là thứ khi người dùng truy cập vào

Đằng sau những đường link trá hình đó là đủ mọi chiêu trò. Từ chat sex hay thậm chí là “mại dâm” online cũng đều có thể xuất hiện. Tất nhiên, các nền tảng “mạng xã hội trá hình” này đều hoạt động dưới dạng những địa chỉ web và không hề xuất hiện công khai trên các kho tải chính thống như App Store và Google Play.

Điều đáng cảnh báo hơn cả là, chúng quảng cáo công khai trên mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến như YouTube và Facebook, nơi mà người dùng nhỏ tuổi cũng đang hoạt động rất nhiều. Nếu người dùng “nhí” truy cập vào các địa chỉ này thì hậu quả e rằng sẽ rất khó lường, đặc biệt với những em nhỏ không sử dụng YouTube Kids mà thường truy cập luôn bằng tài khoản của người lớn, tức là của phụ huynh/cha mẹ hoặc anh chị/ông bà – đây cũng chính là những đối tượng được chúng target trực tiếp khi chạy quảng cáo.

Còn nhớ, VTV cũng đã từng cảnh báo hệ lụy không nhỏ của các chiêu trò đồi trụy xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Bản tin của VTV đã đăng tải một chương trình lên án trào lưu khoe thân có yếu tố kích dục để kiếm tiền donate từ một nền tảng mạng xã hội tương đối phổ biến hiện nay. Theo VTV, ứng dụng này cho phép phát sóng trực tiếp các hình ảnh cá nhân của người dùng lên mạng xã hội. Có mặt ở trên 150 quốc gia với hơn 300 triệu lượt tải xuống. Không ít người sử dụng tại Việt Nam đã tải và cài đặt ứng dụng này. Trong đó, có rất nhiều người dùng nữ thực hiện các hành động khoe thân phản cảm trong trang phục ít vải nhất có thể.

Chém gió ...
Aa 0