Cucku

Following: 0Follower: 3

PUBG Mobile: Nghi vấn game thủ hack bị khóa 10 năm xong đổ tại chuyển từ bản VNG sang Global

31-03 10:45

Vụ việc đang được hàng ngàn anh em game thủ PUBG Mobile quan tâm thời gian gần đây, sự thật như thế nào đến giờ vẫn chưa sáng tỏ.

Thời gian gần đây hack PUBG Mobile mọc lên cứ như nấm sau mưa, nhất là trong thời điểm nhiều "trẻ trâu" được nghỉ học ở nhà tránh dịch Covid-19. Mà đã hack thì phần lớn chẳng ai tự nhận là mình hack cả, thế nên có hàng tá lý do để biện minh và xin mở lại tài khoản.

Dịch vụ hack PUBG Mobile quảng cáo trắng trợn khắp nơi

Tuy nhiên vụ việc mới đây trong cộng đồng PUBG Mobile VN lại khiến không ít người đau đầu vì tính xác thực của câu chuyện. Cụ thể anh chàng này đang chơi bản của VNG phát hành trên điện thoại (không rõ hãng gì), sau đó hết pin nên chuyển qua iPad chơi đang cài bản Global (quốc tế). Và cái kết là bị khóa tài khoản 10 năm.

Game thủ bức xúc vì bị VNG khóa tài khoản 10 năm chỉ vì chuyển từ bản VNG sang Global

Đáng chú ý là chi tiết bạn này chơi game đến tận nửa đêm, sau đó hết pin mới dùng iPad tải game bản quốc tế về chơi, THAY VÌ BẢN VNG. Không rõ nhầm lẫn hay cố ý tuy nhiên bạn này đã bị khóa tài khoản 10 năm và cho rằng việc chuyển đổi server chính là lý do bị khóa.

Thông báo khóa tài khoản nhân vật bằng tiếng Việt với email hỗ trợ của VNG khi người chơi đăng nhập vào bản Global theo lời kể của game thủ này

Thế nhưng mấu chốt vấn đề ở đây mà nhiều game thủ đã xác nhận trong bài viết này chính là việc lập tài khoản bên bản VNG thì sẽ không thể đăng nhập bên bản Global. Vậy nên việc anh chàng kia nói rằng bị khóa tài khoản vì đăng nhập khác server là rất vô lý.

Nhiều game thủ thắc mắc lời nói của anh chàng này không trung thực vì tài khoản bản VNG không thể đăng nhập vào bản quốc tế

Thế nhưng lại thêm một vấn đề nữa là nếu thanh niên kia hack, thì rõ ràng thành tích phải rất khủng khi chiếm ưu thế hơn hẳn người chơi như nhìn xuyên tường, chạy nhanh, bắn auto trúng… Vậy mà trong bảng lịch sử thi đấu, anh chàng này lại vô cùng bết bát với KDA chỉ 2.68 và hiếm có trận nào Top 1.

Để làm sáng tỏ hơn vụ việc này, phóng viên Gamek đã trực tiếp hỏi fanpage chính thức của PUBG Mobile do VNG phát hành về việc có thể đăng nhập được bản VNG trên phiên bản Global hay không? Và đây là câu trả lời:

Như vậy rõ ràng việc đăng nhập khác server là không thể vì hoàn toàn không đồng bộ. Thông báo sẽ là tài khoản không chính xác, mật khẩu sai bằng tiếng Anh… chứ không thể "đùng" một cái thông báo khóa tài khoản tới 10 năm bằng tiếng Việt. Mà ai chơi PUBG Mobile rồi đều biết, đây thường là hình phạt nặng nhất cho những người đã tham gia hack game.

Đến đây ta có thêm 2 giả thiết nữa về vụ việc của anh chàng này. Thứ nhất là anh chàng có hack và lợi dụng cộng đồng để tạo áp lực khiến VNG mở tài khoản cho mình, ai ngờ "phản damage" vì nó quá vô lý. Và nên nhớ phần lớn những người tham gia hack đều chơi vào khung giờ rất khuya vì nghĩ rằng lúc ấy nhân viên VNG nghỉ rồi. Anh chàng này cũng chơi rất khuya vào khung giờ "vàng" đó.

Thế nhưng vì trình độ "gà mờ" nên anh chàng vẫn không thắng liên tục được, hoặc cùng giờ đó cũng gặp nhiều hack nên lịch sử đấu cũng bết bát. Mà trong các team có hack thì ai phát hiện, bắn trước thì người đó thắng mà thôi.

Thứ 2 là anh chàng bị oan thật, có thể lỗi do phần mềm nào đó trong iPad như đã Jailbreack, phần mềm "lạ" không biết hoặc chơi cùng người sử dụng hack mà không biết nên dẫn đến bị khóa nhầm tới 10 năm.

Còn lại đúng sai chắc chỉ có người trong cuộc mới hiểu, việc này hẳn nhiên là sẽ không được VNG giải quyết để mở khóa cho anh chàng vì ngay bản thân những anh em trong cộng đồng PUBG Mobile cũng khó tin được điều đó. Thôi thì "thua keo này ta bày keo khác", lập tài khoản mới mà chơi và cố gắng đừng lặp lại sai lầm bạn nhé.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0