BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phỏng vấn HLV Quỷ Long: Hé lộ mục tiêu và tham vọng của V Gaming - tân binh ĐTDV mùa đông 2020

06-08 15:25

V Gaming liệu sẽ có những chuẩn bị gì trước thềm ĐTDV mùa Đông 2020 sau khi họ đã mua lại suất của Puppies Esports?

V Gaming được biết đến là nhà tài trợ cho khá nhiều đội tuyển eSports ở nhiều bộ môn. Mới đây, Garena đã xác nhận thông tin V Gaming mua lại suất thi đấu ĐTDV mùa Đông 2020 của Puppies Esports. Điều này khiến các fan của hàng loạt những streamer Liên Quân Moible đang đầu quân cho V Gaming mừng thầm.

V Gaming đã mua lại suất thi đấu ĐTDV mùa Đông 2020 của Puppies Esports.

Liệu thế lực lớn của làng eSports Việt này sẽ chuẩn bị lực lượng như thế nào, tham vọng của họ tới đâu ở một giải Arena of Valor quốc gia vốn đầy tính cạnh tranh? Chúng tôi đã cuộc phỏng vấn ngắn với anh Trần Thanh Khương, người từng là HLV đầy kinh nghiệm và giờ là quản lý của đội V Gaming Liên Quân Mobile để độc giả có những cái nhìn khách quan.

Trần Thanh Khương - người từng phụ trách đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam dự SEA Games 30.

PV: Thông tin V Gaming mua lại suất thi đấu ĐTDV mùa Đông 2020 của Puppies Esports đã khiến cộng đồng rất quan tâm nhưng cũng xen lẫn sự lo ngại. Nhiều người cho rằng ĐTDV hoàn toàn có thể chứng kiên thêm một "TTN phiên bản 2" nữa, anh nghĩ sao về điều này?

Đây là lần đầu tiên V Gaming tham gia vào ĐTDV nhưng không phải vì vậy mà có thể xem chúng tôi như "TTN phiên bản 2" được. Chúng tôi được giám sát nghiêm ngặt, có chế độ tập luyện bài bản, được đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ với Gaming House. Thêm nữa, tôi dẫn dắt và xây dựng team dựa trên những kinh nghiệm của mình trong quá trình hoạt động chuyên nghiệp trước đây. Dù các thành viên tuy mới nhưng tôi sẽ có cách để đào tạo họ thành những VĐV chuyên nghiệp.

PV: V Gaming sẽ có những chuẩn bị gì về lực lượng để đối mặt với các đối thủ sừng sỏ như SGP, TF?

Chúng tôi không nghĩ phải làm sao để đối đầu với các ông lớn như SGP hay TF. Chúng tôi đã và đang luyện tập, nâng cao kỹ năng và tinh thần đồng đội để đối mặt với tất cả các đối thủ không riêng gì SGP hay TF.

PV:. Mục tiêu của V Gaming ở ĐTDV đông 2020 là gì?

Đối với một team mới thì mục tiêu của chúng tôi là rất thực tế: cố gắng giành điểm để có thể đội có thể lọt Top 4 và giành vé dự Playoff.

PV: V Gaming liệu có bao giờ tính tới phương án sử dụng chính lực lượng "cây nhà, lá vườn" (Streamer FB Gaming) để cũng cố đội hình hay không?

Cũng được đấy chứ. Nhưng đó vẫn là ẩn số. Các bạn cứ chờ xem nhé.

YM - Streamer từng là tuyển thủ đình đám ở ĐTDV đang thuộc biên chế V Gaming.

PV: Anh nghĩ sao về trình độ các streamer FB Gaming hiện nay đi đấu giải, nhất là khi số lượng người được coi là thành công chiếm tỷ lệ thấp?

Thật sự ra các streamer FB Gaming họ vẫn có kỹ năng riêng của họ nhưng để hy sinh thời gian Stream vào việc luyện tập thì thật sự rất khó cho họ.Mình nghĩ tỷ lệ thành công thấp là do các streamer vướng mắc nhiều thứ từ công việc đến quay phim. Vì dành thời gian để luyện tập cùng team ít nên thường sẽ rất khó để tham gia vào hẳn 1 team để thi đấu. Liên Quân Mobile là tựa game đồng đội chứ không đề cao cá nhân.

Anh Khương từng có kinh nghiệm dẫn dắt, quản lý team AoV thi đấu ở nhiều giải lớn

PV: Về tương quan lực lượng các đội ở ĐTDV đông 2020, dư luận cho rằng giải năm nay sẽ lại chứng kiến cuộc đua song mã nhàm chán. Anh nghĩ gì về nhận định đó?

Theo mình quan sát và nắm bắt thông tin thì mùa đông này sẽ có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự của các team. Và thực tế là mỗi team thay đổi nhân sự cũng chỉ để mưu cầu đội hình mình mạnh hơn và hoàn mỹ hơn. Do đó, việc chỉ xem ĐTDV như cuộc đua của 2 ông lớn cũng không đúng. Thi đấu AOV luôn xuất hiện những bất ngờ không lường được nên mình nghĩ ĐTDV mùa đông này sẽ thú vị và hấp dẫn hơn nhiều. Biết đâu chính V gaming tụi mình sẽ làm nên điều bất ngờ đấy.

Cảm ơn anh vì bài phỏng vấn.

Chúc V Gaming Liên Quân Mobile sẽ đạt được thành tích tốt nhất ở mùa giải mới.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0