BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phó chủ tịch Tencent Games: Game AAA nên dựa vào IP nổi tiếng để tránh rủi ro

26-03 15:09

Quá trình phát triển trò chơi ngày nay đầy thách thức và tất nhiên việc làm game AAA có nhiều thách thức.

Mới đây, Martin Sibille, Phó chủ tịch Tencent Games, đã chia sẻ lời khuyên dành cho các nhà phát triển game khi thảo luận về quá trình thiết kế trò chơi điện tử với tờ Bloomberg. Ông rằng các trò chơi AAA mới nên dựa vào các IP nổi tiếng để có chỗ đứng nhanh chóng và quan trọng là tránh được các rủi ro.

Tencent đang trải qua một sự thay đổi chiến lược, ưu tiên phát triển trò chơi nội bộ thay vì các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn. Theo Reuters kèm nguồn tin khả tín cho biết công ty đã chuyển hướng nguồn lực từ việc phát triển Assassin’s Creed Jade, một dự án trò chơi di động với Ubisoft, để tập trung vào Dream Star – đối thủ cạnh tranh với trò chơi đình đám của NetEase, Eggy Party. Động thái này cho thấy sự khác biệt so với những nỗ lực trước đây nhằm phát triển nhượng quyền thương mại tên tuổi lớn của phương Tây cho nền tảng di động, vốn thường mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp.

Các trò chơi như Spider-Man 2 và Street Fighter 6 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ vì các trò chơi tiền nhiệm được phổ biến rộng rãi. Những game này cũng được phát triển dựa trên IP đình đám, có lượng fan đông đảo. Chuyên gia Sibile tin rằng các trò chơi mới nên dựa trên các IP phổ biến giúp hạn chế rủi ro ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, đây là một quan điểm còn gây tranh cãi vì bên cạnh những lợi ích rõ ràng, cũng có một số nhược điểm.

Cách tiếp cận này được cho là làm cho giảm đáng kể sức sáng tạo đổi mới vì ý tưởng phát triển phải dựa trên khái niệm IP mới. Ngày nay, nhiều người chơi rất háo hức với các trò chơi IP mới, chẳng hạn như Đấu La Đại Lục Mobile, trò chơi này chưa đến tầm là một siêu phẩm 3A nhưng đã đạt được thành công lớn. Nhiều nhà phát triển coi phần tiếp theo và bản làm lại là cách làm an toàn nhất để cho ra mắt những tựa game hấp dẫn, làm mới hoàn hảo. Capcom đi đầu trong việc này khi tung ra bản làm lại Resident Evil 4: Remake – sản phẩm trở thành bản làm lại thành công nhất của trò chơi. Tuy nhiên, mặt trái của xu hướng này là sự đổi mới trong game trở nên hạn chế hơn, các tính năng đột phá khó xuất hiện.

Chém gió ...
Aa 0