BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Ông chủ của Tiktok giải tán 101 Studios tại Thượng Hải sau cuộc chiến với Tencent

22-06 13:11

Bytedance giải tán 101 Studios tại Thượng Hải phát triển trò chơi mà họ mua lại chỉ ba năm trước, cắt giảm hơn một trăm nhân công.

ByteDance đã giải thể 101 Game Studio của mình ở Thượng Hải, để khoảng một nửa trong số hơn 300 nhân viên đi và chuyển giao nội bộ số còn lại. Cơ quan truyền thông tại đây đã xác nhận tin tức, nói thêm rằng việc điều chỉnh đã bắt đầu cách đây một tháng.

Vào năm 2019, ByteDance đã mua lại Shanghai Mokun, một công ty con của 37Games và thành lập nó với tên gọi 101 Game Studio, ưu tiên thực hiện các trò chơi có độ khó cao hoặc ngắn.

Dưới sự bảo trợ của ByteDance, nhà phát triển Mokun Technology ở Thượng Hải đã tung ra một số tựa game ở các thể loại như chiến đấu và đấu bài, nhưng không có trò chơi nào gây được tiếng vang lớn tại thị trường Trung Quốc trị giá 44 tỷ USD, do hai gã khổng lồ Tencent và NetEase thống trị.

Được biết, việc ByteDance giải tán 101 Studios một phần do ảnh hưởng của việc thắt chặt việc phê duyệt số lượng đăng ký trò chơi tại đất nước tỷ dân. Kể từ tháng 8/2021, việc phê duyệt đăng ký trò chơi đã bị dừng lại trong hơn bảy tháng và chỉ được tiếp tục vào tháng 4 năm nay.

Điều quan trọng là việc tạm ngừng phê duyệt đã khiến nhiều công ty game gặp khó khăn trong việc niêm yết cổ phiếu và một số lượng lớn các nhà phát triển game trong nước từ đội đến cá nhân đều bị ảnh hưởng, ngay cả ByteDance cũng là một trong những công ty đó. Mặc dù vậy việc hủy bỏ một studio game không có nghĩa là ông chủ tiktok sẽ ngừng cạnh tranh với Tencent trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0