BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

OMG 3Q: Bí quyết bố trí trận hình trăm trận trăm thắng

02-09 17:22

6 vị trí trong OMG 3Q chứa đựng muôn vàn sự tính toán, mưu lược của mỗi game thủ.

Trận hình thiên biến vạn hóa

Trong OMG 3Q , mỗi đội hình sẽ có 6 tướng ra trận, trong đó luôn mặc định một vị trí của nhân vật chính. Tính ra, game thủ sẽ có 5 ô tướng và 6 vị trí liên kết đồng hành để hỗ trợ cho nhóm tướng đó.

Về cơ bản, trận hình gồm 6 ô, 3 trên và 3 dưới. Ở các dòng game chiến thuật, 3 vị trí đầu thường thiên về chống chịu và đỡ đòn, còn lượng hỗ trợ và sát thương vẫn thiên về hàng sau. Tuy nhiên, OMG 3Q có nhiều sự thay đổi. Các vị trí trong trận hình vừa quyết định người nào chịu đòn trước, vừa ảnh hưởng đến thứ tự xuất chiêu.

Số vị trí 1 – 6 cũng là thứ tự xuất chiêu.

Về cơ bản, 3 vị trí đầu (A) sẽ được đánh trước nhưng đồng thời cũng nhận sát thương chính của đối thủ (chủ yếu đánh thường, nộ khí tùy kỹ năng). Trong đó, vị trí số 2 sẽ gánh nhiều sát thương nhất. Gane thủ hay đưa nhân vật chính vào ô này, bởi nhân vật này có lượng máu và khả năng phòng thủ vật lý, pháp phòng rất cao.

Ở vị trí 1 và 3 cũng tương tự, đây sẽ là nhóm lá chắn chính trước khi kẻ địch có thể tấn công vào hàng sau, vì thế nên ưu tiên những tướng có Tướng Tinh tăng máu và 2 loại phòng thủ, thay vì chỉ pháp phòng hoặc vật phòng.

Đối với 3 vị trí ở sau, lượt đánh cũng được tính lần lượt là 4, 5 và 6. Hàng sau là vị trí chiến lược của các tướng hỗ trợ, hồi máu, sát thương phép hay các tướng tấn công đơn mục tiêu. Những người thích chơi hỗ trợ thường sẽ để hai vị trí cho tướng buff nộ (Thái Văn Cơ, Đại Kiều,…) và tướng hồi máu (Chân Cơ, Tiểu Kiều, Mã Lương,..). Đây đều là trận hình đặc biệt, sử dụng tốt trong việc vượt phó bản, tháp ma hồn hay các trận đánh dai dẳng bởi khả năng duy trì lượng máu ổn định và nộ khí tối đa của nhóm này rất tốt.

Tuy nhiên, nhiều buff đồng nghĩa với việc bạn rất dễ bị khắc chế bởi nhóm sát thương đơn mục tiêu hoặc đa mục tiêu hàng sau. Các tướng như Trương Cáp, Ngụy Diên, Thượng Hương,… đang là khắc tinh rất mạnh cho vị trí này.

Những chiến thuật hay đang được sử dụng

Như đã nói ở trên, lượt đánh sẽ đi lần lượt từ trên xuống dưới ở mỗi hàng. Như vậy, 3 vị trí đầu tiên sẽ được tấn công trước, vậy thì có nên để hết tanker vào đây hay không?

Thông thường, đối với những tướng từ tiến cấp 4 trở lên sẽ được ưu tiên tấn công nộ khí trước, sau đó mới tính vào lượt thi đấu thông thường. Ở các cấp cao, game thủ hơn thua nhau chính là lượt đánh này. Vì thế, họ vẫn thường ưu tiên các vị trí trừ nộ lên đầu, chẳng hạn như Hạ Hầu Đôn, Trương Phi, nhằm khóa đối phương ra kỹ năng sớm.

Nếu đang yêu thích Hạ Hầu Đôn, có thể phối hợp thêm Hứa Chử khá khó chịu, với Nộ: Mãnh Hổ Cuồng Thần có thể đánh toàn bộ mục tiêu kèm xác suất choáng. Vị tướng này nếu bắt cặp với Hạ Hầu Đôn trên hàng công, điểm tiến cấp từ 4 trở lên sẽ rất dễ có cửa thắng, bởi bản thân Hạ Hầu Đôn ở ô 1 đã lấy đi điểm nộ ưu tiên ra đòn của 2 tướng, thêm Hứa Chử choáng nữa sẽ rất tốt.

Nhiều “cao thủ” cho rằng, người chơi nên ưu tiên tiếp cấp 4 để lấy nộ cho những tướng sát thương cao (đơn mục tiêu), có hiệu ứng khống chế như choáng, khóa kỹ năng, trừ nộ, hoặc hộ giáp (Tôn Quyền). Tướng sát thương cao sẽ có thể xử lý nhanh mục tiêu, lấy đi lượng máu rất lớn. Các tướng khống chế ngăn cho đối phương dùng nộ, nhóm hộ giáp tăng cường phòng thủ cho quân ta.

Ở nhánh sau, nhiều game thủ vẫn đang phân vẫn giữa việc lựa chọn tướng sát thương hàng sau, đơn mục tiêu hay hỗ trợ. Các tướng hồi máu đang cho thấy độ khó chịu, tuy nhiên nhóm này rất dễ chết bởi tướng chỉ tấn công hàng sau, hoặc sát thủ. Do đó, nhiều game thủ vẫn ưu tiên tướng tấn công đơn, hạ gục nhanh một mục tiêu vẫn sẽ tốt hơn, bởi nó hạn chế bớt đi lượt đánh vào kẻ địch, đồng thời đỡ thêm một nguồn sát thương cho đội nhà. Nhóm này nên ưu tiên Trương Cáp, Mã Siêu (gây choáng), Ngụy Diên, Quan Vũ (sát thương rất lớn).

Mỗi vị trí trong OMG 3Q đều nắm giữ một sứ mệnh vô cùng quan trọng. Có đôi khi do may mắn, nhưng hầu hết vẫn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn lối chơi nào cho đội hìn: thuần sát thương, tập trung phòng thủ phản công với tướng khống chế hay chơi các trận đấu kéo dài trên chục lượt cùng nhóm hỗ trợ.    

Trang chủ: http://omg3q.360game.vn

OMG 3Q

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0