BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nữ streamer Milona bị phạt kịch khung vì xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội

07-09 09:20

Ngày 6-9, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với nữ streamer Nguyễn Thị Thanh L. liên quan phát ngôn, bình luận sai sự thật về lãnh đạo cấp cao.

Theo cơ quan công an, streamer Nguyễn Thị Thanh L. (còn gọi là Milona - 26 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan việc "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Mức phạt tiền đối với hành vi này là từ 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, những phát ngôn của nữ streamer này được đánh giá là làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận bởi ngôn từ mang tính kỳ thị... nên bị xử phạt "kịch khung" 10 triệu đồng do bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Trước đó vào chiều 25-8, mạng xã hội xôn xao đoạn video có nội dung liên quan đến việc nữ streamer Milona trên sóng livestream có những lời lẽ xúc phạm đến một lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Cụ thể là trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám một thời của game Liên minh huyền thoại gây chú ý khi gọi những người bị hói đầu là do xem nhiều phim 18+.

Sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã từ người hâm mộ nói về những người hói đầu do xem phim 18+, thay vì bỏ qua thì cô gái này lại vô tư phát ngôn không chuẩn mực liên quan tới những lãnh đạo cấp cao ngay trên sóng trực tuyến.

Những lời lẽ xúc phạm của L. nhanh chóng tạo thành làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, không đồng tình với những bình phẩm khiếm nhã của nữ streamer này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, L. bỏ về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình để tránh "bão dư luận" cho đến khi được Phòng PA03 Công an tỉnh Thái Bình cùng với một số phòng nghiệp vụ, đơn vị liên quan triệu tập đến trụ sở để xác minh.

Quá trình làm việc, L. thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấn chỉnh, không tái phạm.

Chém gió ...
Aa 0