BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nintendo thống trị doanh số game tại Nhật Bản trong 18 năm liên tiếp

13-01 13:01

Năm 2022, Nintendo ghi dấu ấn với bảng thành tích doanh số vượt trội.

Nintendo là một công ty kinh doanh hàng tiêu dùng điện tử và trò chơi điện tử đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính tại Kyoto. Năm 1977, Nintendo chính thức phân phối Color TV-Game, máy chơi game đầu tiên của mình. Tên tuổi của công ty ngày càng được biết đến rộng rãi hơn nữa sau khi được cộng đồng thế giới công nhận với việc phát hành Nintendo Entertainment System và Super Mario Bros vào năm 1985.

Vốn dĩ, thị trường máy chơi game không có nhiều đối thủ cạnh tranh như thị trường điện thoại thông minh. Tại đây, bên cạnh Nintendo thì Microsoft và Sony là những "ông lớn" thống trị phân khúc này.

Theo số liệu mới nhất do Famitsu công bố, 9 trong số các trò chơi bán chạy nhất năm 2022 ở Nhật Bản là trò chơi của Nintendo Switch. Năm qua, máy chơi game của hãng này cũng là thiết bị bán chạy nhất ở Nhật Bản. Điều đó có nghĩa là Nintendo đã thống trị bảng xếp hạng doanh số game hàng năm tại Nhật Bản từ năm 2004. Kể từ thời điểm ấy, đa số game trong 10 trò chơi bán chạy nhất của Nhật Bản hàng năm đều có trên nền tảng Nintendo.

Về phần cứng, Switch là máy chơi bán chạy nhất Nhật Bản vào năm 2022. Một báo cáo công bố vào tháng 10/2022 cho thấy, Switch là một trong những máy chơi game phổ biến nhất tại thị trường Nhật Bản. Theo báo cáo của HKET, Nintendo đã bán được một lượng lớn, gần 500.000 chiếc Switch của mình tại Nhật Bản trong tháng 9/2022. 

Con số này đánh dấu mức tăng đáng kể, vượt 131% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, đây cũng đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp Nintendo bán được hơn 300.000 chiếc máy chơi game Switch và là tháng thứ 55 liên tiếp thống trị máy chơi game Nhật Bản.

Tính đến cuối năm 2022, Switch đã bán nhiều hơn ba lần so với mọi bảng điều khiển khác cộng lại, với doanh số hơn 4,8 triệu, nâng tổng doanh thu của nó ở Nhật Bản lên hơn 27,7 triệu.

Mặt khác, ra mắt vào tháng 11/2022, Pokémon Scarlet và Violet đạt "doanh số toàn cầu cao nhất đối với phần mềm trên Nintendo trong ba ngày đầu tiên". Game bán ra 10 triệu đơn vị trong 72 giờ đầu tiên trên toàn thế giới. 

Riêng ở Nhật Bản, trò chơi đã bán được hơn 2,5 triệu bản, thống trị bảng xếp hạng doanh số trong tuần ra mắt. Pokémon Scarlet và Violet chiếm 96,3% doanh số bán hàng trong ba ngày đầu phát hành. 

Những thành tích ấn tượng này giúp Nintendo khẳng định tên tuổi, là động lực để công ty nối dài thành tích thống trị trong các năm sau.

Chém gió ...
Aa 0